16/08/2009 00:00 GMT+7

Thu hồi thẻ nhà báo hai phóng viên Tuổi Trẻ

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ
Ban biên tập báo Tuổi Trẻ

TT - Ngày 12-8, Bộ Thông tin - truyền thông đã có quyết định số 1121 và 1122 thu hồi thẻ nhà báo hai phóng viên Tuổi Trẻ là anh Phan Quê (bút danh Phan Sông Ngân) và Võ Hồng Quỳnh.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định nói trên là do ngày 30-6-2005, trên trang 3 báo Tuổi Trẻ đã đăng tin “Điều tra việc cấp “giấy đỏ” cho dự án Rusalka” và có tít nhỏ “Nguyễn Đức Chi khai chi 700.000 USD để có được dự án(?)” của hai PV nói trên. Trong đó có nội dung “Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ... sau khi bị bắt Nguyễn Đức Chi đã khai nhận để có được giấy phép đầu tư các dự án và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bị can đã phải chi “bôi trơn” cho các cơ quan chức năng ở tỉnh Khánh Hòa hơn 700.000 USD. Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ về lời khai này, chi cho ai và chi như thế nào”.

Sau đó, vấn đề này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khẳng định rằng trong quá trình tiếp cận hồ sơ, kiểm sát điều tra vụ án Nguyễn Đức Chi đã không tìm thấy bất cứ tài liệu, chứng cứ nào liên quan đến thông tin Nguyễn Đức Chi dùng tiền để “bôi trơn” trong quá trình thực hiện dự án Rusalka.

Tháng 7-2009, báo Tuổi Trẻ đã tiến hành kiểm điểm nghiêm khắc và quyết định cách chức trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Nha Trang, treo bút sáu tháng đối với PV Phan Sông Ngân; và treo bút sáu tháng đối với PV Võ Hồng Quỳnh.

Tuổi Trẻ chân thành xin lỗi bạn đọc, cán bộ lãnh đạo và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên