16/05/2009 01:40 GMT+7

Xem lại giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành

longhphcm@...
longhphcm@...

TT - Hiện nay, đường Nguyễn Tất Thành, Q.4 (TP.HCM) có hai đoạn giao không khác nhau: 1. Đoạn từ cầu Tân Thuận đến cổng cảng Sài Gòn có con lươn phân cách, xe lưu thông khi nhanh khi chậm nhưng tương đối có trật tự và không bị kẹt. 2. Đoạn từ cổng cảng Sài Gòn đến cầu Khánh Hội mới thường kẹt xe nặng trong giờ cao điểm, đặc biệt là đoạn từ cổng cảng Sài Gòn đến ngã ba Nguyễn Tất Thành - Tôn Đản.

Quan sát tôi thấy nguyên nhân kẹt xe trầm trọng là do có rất nhiều người từ phía Q.7 cần rẽ trái vào Tôn Đản hoặc Hoàng Diệu nhưng không chịu rẽ trái đúng tại giao lộ mà thường tạt ngang từ cách đó hàng trăm mét và đi giữa đường. Tương tự, nhiều xe từ Q.1 đi Nguyễn Tất Thành cần rẽ trái vào cảng Sài Gòn cũng không chịu rẽ tại ngã ba đèn xanh đèn đỏ trước cổng cảng mà vô tư tạt trái trước đó cả đoạn dài. Các xe này đan xen thành nhiều chiều lưu thông đối nghịch nhau trên đường gây kẹt xe và rất nguy hiểm.

Theo tôi, cơ quan chức năng nên nghiên cứu cho lắp hoàn chỉnh con lươn trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn từ cổng cảng Sài Gòn đến Hoàng Diệu (đặc biệt là đoạn từ cổng cảng Sài Gòn đến ngã ba Nguyễn Tất Thành - Tôn Đản) để các dòng xe lưu thông trật tự, tránh tai nạn đáng tiếc.

vxtUhrWZ.jpgPhóng to
Trên đường Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM) ôtô đi vào làn đường xe máy, xe máy đi vào làn đường ôtô -Ảnh: Long

Xung quanh phản ảnh nói trên, ông Lê Quyết Thắng - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - trả lời như sau:

- Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ cho nghiên cứu phân luồng giao thông lại ở khu vực nói trên. Trong đó, chúng tôi sẽ xem xét việc lắp đặt dải phân cách trên đường Nguyễn Tất Thành để bảo đảm các phương tiện giao thông đi lại trật tự hơn. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ xem xét việc lắp đặt dải phân cách trên đường này một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu xe chở hàng hóa ra vào cảng Sài Gòn.

Về tình trạng xe cộ ở khu vực giao lộ Nguyễn Tất Thành - Tôn Đản và đường Hoàng Diệu chạy không đúng Luật giao thông, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ đề nghị cảnh sát giao thông lưu ý xử phạt các trường hợp vi phạm.

longhphcm@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên