Mua nhà 5 năm chưa có giấy hồng, dân bức xúc

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Nhiều hộ dân đã đóng đủ tiền để mua căn hộ chung cư nhà ở xã hội Vicoland (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bức xúc về việc mua nhà 5 năm chưa có giấy hồng.

Dân vào ở tại khu chung cư Vicoland hơn 5 năm qua nhưng chưa có giấy hồng - Ảnh: H.KHÁ
Dân vào ở tại khu chung cư Vicoland hơn 5 năm qua nhưng chưa có giấy hồng - Ảnh: H.KHÁ

Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland.

Theo người dân, việc chậm cấp giấy hồng khiến các hộ dân sinh sống trong chung cư không an tâm, ảnh hưởng đến quyền lợi giao dịch, vay vốn ngân hàng của nhiều hộ dân.

Một lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng cho biết sở chưa làm thủ tục cấp giấy hồng từng căn hộ ở các khu chung cư nói trên do sở chưa nhận đầy đủ hồ sơ liên quan việc xây dựng dự án, như thủ tục hoàn công, hoàn thiện hệ thống phòng chống cháy nổ...

Khi nào Vicoland hoàn thành tất cả hồ sơ công trình, nghĩa vụ liên quan, được Sở Xây dựng TP chấp thuận thì Sở Tài nguyên - môi trường TP mới có căn cứ cấp giấy hồng.

Trả lời về việc này, ông Hồ Kỷ, phó tổng giám đốc Vicoland, cho biết vừa qua Vicoland đã bàn giao xong 140 giấy hồng cho các hộ dân thuộc giai đoạn 1 dự án nhà chung cư thu nhập thấp tại Đà Nẵng.

Đối với các hộ dân thuộc giai đoạn 2, do hệ thống phòng cháy chữa cháy dưới nền một khu chung cư chưa đạt nên Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu phải làm lại, nếu không thay thế sẽ không đảm bảo an toàn cho chung cư. Hiện công ty đang sửa chữa lại để Sở Xây dựng xác nhận và sau đó Sở Tài nguyên - môi trường xem xét cấp giấy hồng, chứ các nghĩa vụ tài chính công ty đã đáp ứng đầy đủ.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên