Nhà máy thải khói bụi, mùi hôi ra khu dân cư

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Nhiều hộ dân gần nhà máy Công ty cổ phần Đầu tư du lịch và phát triển thủy sản (TRISEDCO) tại xã Bình Thành, H.Lấp Vò (Đồng Tháp) phản ảnh nhà máy thải khói bụi và mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngoài ra, nhà máy còn xả thải trực tiếp ra môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước sông.

Ghi nhận tại khu dân cư xung quanh nhà máy nói trên, chúng tôi thấy nhiều cột khói cao ngút bốc lên, kèm với đó là mùi hôi khó chịu.

Theo người dân, thời điểm từ sáng sớm đến giữa trưa là nhà máy thải khói nhiều và hôi nhất.

Tại khu vực cống thoát nước từ nhà máy ra sông, nước cũng hôi, đen bất thường khiến người dân không dám dùng nước này sử dụng vào nhu cầu tắm giặt hằng ngày.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Văn Nguyên, phó trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường H.Lấp Vò, cho biết ngay khi nhận được phản ảnh của người dân, phòng đã tham mưu lên UBND H.Lấp Vò và Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Tháp để giải quyết.

Cụ thể, ngày 10-2, các ngành chuyên môn đã đến nhà máy lấy mẫu khói, nước đưa về trung tâm quan trắc kiểm định. Kết quả kiểm định sẽ có trong thời gian tới.

“Hiện TRISEDCO có vận hành 2 lò hơi theo công nghệ cũ nên gây ra khói bụi ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Phía công ty cho biết đến hết tháng 2 này sẽ thay đổi 2 lò hơi sang công nghệ mới” - ông Nguyên nói.

Còn việc người dân phản ảnh TRISEDCO xả thải theo cống ra sông, ông Nguyên cho biết đó là cống thoát nước mặt từ công ty này.

Theo ông Nguyên, nước đen bất thường có thể do mưa cuốn theo khói bụi từ nhà máy hoặc do công tác vệ sinh nhà máy gây nên.

Ông Nguyên cũng cho biết dự kiến tháng 3 sẽ lập kế hoạch cho ban giám đốc công ty đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng để giải quyết những vấn đề bức xúc đang tồn tại.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên