Hết mẫu giấy khai sinh để cấp cho dân

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Một bạn đọc ở khu phố 5, thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc (Kiên Giang) phản ảnh ngày 25-10-2016, ông đến UBND thị trấn Dương Đông làm hồ sơ khai sinh cho cháu.

Theo giấy hẹn của cơ quan tư pháp, ông sẽ nhận được giấy khai sinh của cháu (cả bản chính và bản sao) sau 5 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký. Tuy nhiên đến ngày 31-10, ông chỉ nhận được giấy khai sinh bản sao và đến nay vẫn chưa nhận được bản chính giấy khai sinh.

Giải thích về vấn đề này, một cán bộ ở UBND thị trấn Dương Đông cho biết hiện tại chưa thể giao giấy khai sinh bản chính cho người dân vì đã hết mẫu. Tuy nhiên, để thuận tiện cho người dân trong việc làm giấy tờ và đi lại (như mua vé máy bay), UBND thị trấn tạm thời cấp giấy khai sinh bản sao.

Ông Võ Tấn Huy, trưởng Phòng tư pháp huyện Phú Quốc, cho biết đã có văn bản đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Kiên Giang mua mẫu giấy khai sinh để gửi về cho địa phương.

Giải thích về việc chưa có bản chính mà đã có bản sao giấy khai sinh, ông Huy cho rằng ngay sau khi người dân đăng ký khai sinh với cơ quan tư pháp, thông tin đã được ghi nhận vào sổ hộ tịch.

“Các bản sao giấy khai sinh này được trích lục từ sổ hộ tịch và tạm thời cấp trước cho người dân sử dụng, còn bản chính khi nào có sẽ cấp sau” - ông Huy nói.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên