Nhiều tai nạn vì tổ chức giao thông 
không hợp lý

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TT - Cầu Phật Đá trên tỉnh lộ 867, bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp (Tiền Giang) vừa sử dụng, tai nạn trên cầu và hai bên đường dẫn lên cầu xảy ra liên tục.

Cầu Phật Đá trên tỉnh lộ 867, bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp, thị trấn Tân Phước, huyện Tân Phước (Tiền Giang) vừa đưa vào sử dụng được khoảng ba tháng nay nhưng tai nạn trên cầu và hai bên đường dẫn lên cầu xảy ra liên tục.

Theo thống kê của cảnh sát giao thông, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, khu vực cầu Phật Đá xảy ra bốn vụ tai nạn, va quẹt xe khiến nhiều người bị thương.

Tuy nhiên, theo người dân sống tại khu vực này thì ít nhất cũng đã xảy ra 10 vụ va quẹt, tai nạn giao thông vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra nhưng người dân không báo cho lực lượng chức năng.

Theo người dân, nguyên nhân chính khiến tai nạn giao thông xảy ra tại đây là do thiết kế cầu có độ cong lớn, mặt cầu hẹp và tổ chức giao thông không hợp lý.

Thực tế cho thấy dốc cầu phía chùa Phật Đá có độ cong khá lớn. Khi xe lên xuống cầu ngay góc cua này thường lấn qua làn đường ngược lại. Tại đây đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào đầu tháng 10 khiến một thanh niên phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Ngoài ra, việc tổ chức giao thông tại hai đầu cầu cũng không hợp lý. Ngay chân cầu phía chùa Phật Đá, làn xe trên cầu xuống thường phải dừng lại để nhường cho xe từ đường bên hông cầu băng ngang chân cầu. Còn phía vòng xoay Tân Phước, xe cộ từ đường 865 khi lên cầu cũng phải ôm cua gắt mới lên được cầu.

Ông Huỳnh Văn Nguyện - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang - cho biết cầu Phật Đá thuộc dự án phát triển hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long, do Công ty cổ phần Tây Bắc thi công.

Theo thiết kế, cầu dài 201m, mặt cầu 7m, nhưng ở hai bên đường dẫn vào cầu phải quẹo cua theo đường cong, ngoặt nguy hiểm. Việc thiết kế cầu có độ cong là do vướng giải phóng mặt bằng.

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên