Khám sức khỏe xin việc sao phải thử máu?

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG

TT - Theo Bệnh viện Đa khoa trung tâm thị xã Cai Lậy, các công ty thường yêu cầu người xin việc bổ sung phiếu xét nghiệm máu, chụp X-quang, nên bệnh viện thực hiện một lần để tránh phiền phức cho khách.

Bảng giá khám sức khỏe tại Bệnh viện trung tâm thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) - Ảnh: T.Tú
Bảng giá khám sức khỏe tại Bệnh viện trung tâm thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) - Ảnh: T.Tú

Bạn đọc Nguyễn Thanh Thư phản ảnh vừa qua chị đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) khám sức khỏe để xin việc làm thì nơi đây thông báo giá khám sức khỏe dành cho sinh viên/người đi xin việc làm (trên 18 tuổi) tới 320.000 đồng, trong đó gồm cả xét nghiệm máu và chụp X-quang. 

Theo chị Thư, khám sức khỏe xin việc thì không cần thử máu, chụp X-quang cho tốn kém.

Giải thích về việc này, bác sĩ Nguyễn Văn Luận - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm thị xã Cai Lậy - cho rằng bệnh viện làm theo thông tư 14 của Bộ Y tế. “Mặt khác, trước đây khách hàng sau khi khám sức khỏe xong đem kết quả đến nộp ở các công ty để xin việc thì các công ty thường trả lại và yêu cầu bổ sung phiếu xét nghiệm máu, chụp X-quang... nên bệnh viện xét nghiệm một lần như vậy để tránh phiền phức cho khách” - bác sĩ Luận nêu lý do.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Thuần - phó chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang - cho biết theo quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang, từ ngày 1-9-2015 giá khám sức khỏe (không bao gồm chụp X-quang, xét nghiệm máu) là 85.000 đồng/lượt. Còn việc xét nghiệm máu và chụp X-quang chỉ thực hiện khi khám cho khách hàng bác sĩ thấy cần thiết phải chỉ định thì mới thực hiện, còn không thấy gì bất thường thì thôi.

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên