Chiếm mặt đường để đậu xe chờ... đăng kiểm

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TT - Cứ 3 tháng 1 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 2 tuần, Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang đã trưng dụng đoạn đường Nguyễn Chí Thanh để tổ chức đăng kiểm xe cơ giới.

Gần bốn năm nay, những người dân thuộc tổ 9, khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ở hai bên đường Nguyễn Chí Thanh phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ vì tai nạn giao thông có thể xảy ra với mình bất cứ lúc nào.

Nguyên nhân là cứ 3 tháng 1 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 2 tuần, Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang đã trưng dụng đoạn đường này để tổ chức đăng kiểm xe cơ giới.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ mấy ngày qua, mới hơn 5 giờ sáng đã có hàng chục chiếc ôtô và xe tải đậu tại khu vực này giành vị trí để được đăng kiểm sớm.

Các xe rú ga, bấm còi làm ảnh hưởng đến giấc ngủ người dân, cộng thêm khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Nguy hiểm nhất là có xe còn thử thắng (các tài xế cho xe chạy thật nhanh rồi đột ngột phanh dừng lại) khiến nhiều người dân đang lưu thông trên đường trở tay không kịp.

Theo bà Dương Thị Kiệu - chủ nhà hàng Lê Giang 2 ở cuối đoạn đường này, các xe chở khách du lịch vào nhà hàng của bà dùng cơm thường xuyên phải dừng lại vì bị cản trở, mất thời gian. Nhiều khách sợ trễ chuyến bay đã phải hủy tiệc khiến việc kinh doanh của bà rất khó khăn.

Một số người dân bức xúc cho biết các xe tải chạy tới chạy lui, đậu chắn cả lối vào nhà, che khuất tầm nhìn, nhiều lần suýt bị tai nạn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Ninh - giám đốc Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang - cho biết tạm thời trung tâm sẽ yêu cầu sắp xếp xe trật tự, nhắc nhở tài xế cẩn thận hơn tránh làm ảnh hưởng đến người dân. Đồng thời ông cho biết chậm nhất đến năm 2020 sẽ di dời trạm đến một vị trí khác để tránh phiền lòng người dân nơi đây.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên