​Nhà xây sửa trái phép gây bít khu dân cư

PHƯƠNG LINH
PHƯƠNG LINH

TT - Nhiều hộ dân tổ dân phố 19 thuộc chung cư Vĩnh Hội (đường Bến Vân Đồn, P.8, Q.4, TP.HCM) bức xúc gửi đơn khiếu nại nhà số V23 (tầng trên UBND P.8) đã xây dựng và cơi nới trái phép.

Việc này gây ảnh hưởng đến nhiều nhà dân xung quanh.

Ông N.Đ.T. - người dân trong chung cư - cho biết ông N.Đ.K.P. - chủ nhà V23 - đã cho tháo dỡ cột bêtông và xây cao phần sau nhà lên đến hơn 1,5m, phá hỏng hiện trạng chung của chung cư.

Ngoài ra, ông T. còn phản ảnh việc nâng cao phía sau nhà của căn hộ V23 làm bít giếng trời của nhiều hộ dân bên cạnh khiến nhiều nhà bị ngột ngạt, thiếu ánh sáng.

“Đây là chung cư cũ đã xuống cấp, vì thế việc tùy tiện xây dựng nâng cao nhà, theo tôi, rất nguy hiểm. Nhiều người dân ở đây đang rất lo sợ chung cư này có thể sập bất kỳ lúc nào” - ông T. nói.

Bà Trần Thụy Diễm Trân - phó chủ tịch UBND P.8 - cho biết phường đã kiểm tra thực tế bốn lần đối với trường hợp nhà V23.

Sau đợt kiểm tra ngày 11-7, UBND P.8 đã phát hiện sai phạm khi chủ nhà tự ý cho thay sàn gỗ gác lửng bằng sàn 3D và tháo mái ngói sau đó nâng lên 0,7m (không phải 1,5m như lời người dân phản ảnh).

Sau đó phường đã yêu cầu ông P. tháo dỡ toàn bộ những hạng mục sửa chữa chưa được UBND Q.4 cấp phép và trả lại hiện trạng cũ trước ngày 20-7.

Từ phản ảnh của bạn đọc, bà Trân khẳng định đối với trường hợp này phường sẽ cho cán bộ chuyên môn đến ghi nhận thực tế, nếu tiếp tục có sai phạm thì xử lý nghiêm.

PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên