Kinh doanh hàng đa cấp trái phép

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH

TT - Từ phản ảnh của người dân, UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra và đình chỉ hoạt động của Công ty Hoàng Gia Phúc vì công ty này kinh doanh hàng đa cấp trái phép.

Người dân đến UBND huyện Hương Khê trình bày việc họ bị Công ty Hoàng Gia Phúc lừa - Ảnh: Hồ Văn
Người dân đến UBND huyện Hương Khê trình bày việc họ bị Công ty Hoàng Gia Phúc lừa - Ảnh: Hồ Văn

Chiều 29-7, đại tá Đặng Quốc Vượng, trưởng Công an huyện Hương Khê, cho biết cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Hồng Luy, giám đốc Công ty Hoàng Gia Phúc, để làm rõ việc một số người dân phản ảnh họ mua hàng hóa của công ty này và sa vào bẫy đa cấp khiến tiền mất tật mang.

Trước đó, ông Lê Hữu Thái, chủ tịch thị trấn Hương Khê, xác nhận Công ty Hoàng Gia Phúc kinh doanh trái phép hàng đa cấp.

“UBND thị trấn đã phối hợp với đội quản lý thị trường số 3 kiểm tra, phát hiện công ty này chỉ có giấy phép kinh doanh hàng kim khí điện máy do huyện Hương Khê cấp, nhưng lại bán hàng đa cấp. Ngoài ra, công ty này còn hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép của Sở Y tế ” - ông Thái nói.

Theo ông Thái, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định ngưng mọi hoạt động kinh doanh của Công ty Hoàng Gia Phúc và UBND thị trấn đã khuyến cáo người dân không nên tham gia việc trở thành thành viên đa cấp của công ty này để tránh bị mất tiền oan.

Ông Thái cũng cho biết có 11 người dân phản ảnh việc bán hàng đa cấp của Công ty Hoàng Gia Phúc. Theo đó, đa số đã đóng tiền mua tư cách thành viên và các gói hàng với giá từ 10-20 triệu đồng. Tuy nhiên, dư luận phản ảnh nạn nhân có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm người nên cơ quan công an đang khuyến khích người dân tới khai báo vụ việc.

Chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Tuyết, một trong những nạn nhân của Công ty Hoàng Gia Phúc. Bà Tuyết kể lúc đầu bà đóng gần 10 triệu đồng mua một gói chăm sóc sức khỏe của công ty này và được ký hợp đồng vào mạng bán hàng đa cấp. Khi nghe những lời hứa từ nhân viên công ty rằng bà sẽ nhận được hoa hồng cao nếu giới thiệu nhiều thành viên tham gia, bà Tuyết tiếp tục mua ba mã dịch vụ hơn 30 triệu đồng.

“Vì lời hứa trả thưởng và hoa hồng nếu tôi lôi kéo được khách mua mã dịch vụ nên tôi đã mua mã dịch vụ của công ty. Sau một thời gian mua mã dịch vụ, tôi biết các dịch vụ của công ty là không có thật. Vậy là bao nhiêu tiền bán bò, bán vàng của gia đình tôi mất hết mà không biết có đòi lại được không” - bà Tuyết than thở.

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên