Nhiều hộ dân ở Cần Giờ thiếu nước sạch

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Ông Trần Văn Xem, người quản lý đường ống cấp nước tại hai ấp Bình Phước và Bình Thuận, xã Bình Khánh, H.Cần Giờ (TP.HCM), cho biết khoảng 40 hộ dân sống ở cuối đường ống cấp nước thiếu nước sạch cả tuần qua.

Theo ông Xem, nguồn nước sạch khu vực này được sà lan vận chuyển tới cung cấp cho khoảng 370 hộ dân. Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, lượng nước dự kiến đủ cho các hộ dân trên dùng là khoảng 300 m3/ngày đêm, nhưng sà lan chở nước đổ vào bồn chứa chỉ khoảng 160 - 170 m3/ngày đêm dẫn tới thiếu nước.

“Người dân thắc mắc trước đó các đơn vị liên quan thông báo sẽ đấu nối đường ống cấp nước cũ với đường ống của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn nhưng chờ tới nay vẫn chưa thấy?” - ông Xem kể.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Công ty Công ích Cần Giờ (đơn vị được giao quản lý sà lan chở nước cấp bù cho người dân Cần Giờ), cho biết thỉnh thoảng nguồn nước sinh hoạt vẫn thiếu hụt do sà lan, tàu chở nước bị trục trặc. Khi xảy ra tình trạng trên, công ty đã điều động sà lan, tàu... thay thế để chở nước phục vụ bà con.

Còn ông Nguyễn Văn Toàn Châu, giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sạch Cần Giờ, cho biết thời gian qua công ty cùng với các đơn vị chức năng H.Cần Giờ đã hoàn tất việc khảo sát, đo đạc, chuẩn bị vật tư để đấu nối đường ống của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn vào các vệ tinh.

Theo ông Châu, sắp tới công ty sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để xác định rõ người chịu trách nhiệm quản lý đồng hồ tổng, người đi thu tiền... Sau khi thống nhất, công ty cấp nước sẽ xuống đấu nối, lắp đồng hồ tổng cho người dân ở khu vực trên.

Trước đây vào đầu tháng 5-2015, nhiều người dân ở khu vực trên cũng từng phản ảnh nước sinh hoạt chảy nhỏ giọt.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên