Thu phí đường vào bến xe?

T.LŨY
T.LŨY

TT - Nhiều người ra vào bến xe Cần Thơ phản ảnh họ bị thu “phí dịch vụ sử dụng sân đường tại bến xe” mỗi lần đi xe vào đây với mức giá xe máy 3.000 đồng, ôtô loại dưới 9 chỗ ngồi là 10.000 đồng.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, ngụ P.An Bình, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ), bức xúc: “Nhân viên bến xe chặn ngay từ cổng vào bến xe thu tiền nên dù khách chỉ đưa người thân vào bến rồi ra ngay cũng phải đóng phí. Theo tôi, thu như vậy rất vô lý vì nếu khách vào bến xe gửi đồ hay đi xe thì đã trả tiền cho nhà xe rồi, còn xe cá nhân cũng đã đóng phí bảo trì đường bộ mỗi năm”.

Trả lời về vấn đề này, ông Lư Thành Đồng, giám đốc Sở Giao thông vận tải Cần Thơ, cho biết sau khi có thông tin phản ảnh về việc thu phí ở bến xe Cần Thơ, sở cùng với các sở, ngành đi kiểm tra và kết luận việc thu phí của Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ là đúng quy định theo thông tư liên tịch 152/2014 của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông - vận tải.

Cụ thể, theo giải trình của Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, doanh nghiệp là công ty cổ phần, không còn vốn nhà nước và không được ưu đãi gì, phải thuê đất kinh doanh nên việc khai thác và thu phí là phù hợp để bù đắp chi phí bỏ ra.

Đây là khoản thu chỉ yêu cầu doanh nghiệp kê khai nên công ty đã có công văn kê khai giá tám loại dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ (trong đó có khoản thu nêu trên) gửi đến Sở Giao thông - vận tải, Sở Tài chính và Cục Thuế TP. Sau đó, công ty có đăng thông báo về khoản thu này trên báo địa phương và thu phí theo mức giá nói trên từ ngày 1-6-2015.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên