​Xe máy đi vào đường cao tốc đang thi công

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG

TT - Nhiều tháng nay, hàng trăm lượt xe máy thản nhiên chạy trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sắp được đưa vào khai thác.

Xe máy dàn hàng ngang chạy vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: Thân Hoàng

Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày đầu tháng 5, phần nhựa đường trải thảm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn từ Hải Phòng đến Hải Dương (dài 25km) đã cơ bản hoàn thiện, chỉ còn một số hạng mục nhỏ như trạm thu phí, lắp biển báo giao thông đang được triển khai.

Tại đầu đường, đơn vị thi công đã dựng biển cấm các phương tiện đi vào đường cao tốc nhưng trên đoạn đi qua các quận, huyện như: Kiến Thụy, An Lão, Dương Kinh (Hải Phòng)... rất đông người dân đi xe máy thản nhiên chạy từ các lối mở phục vụ thi công vào đường chính.

Nhiều người phóng xe với tốc độ cao, chạy ngược chiều, dàn hàng ngang chắn gần hết mặt đường và thường cua vòng đột ngột.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Chiều, trưởng phòng quản lý thi công đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn Hải Phòng), cho biết dự kiến đến ngày 19-5 đoạn đường này sẽ thông xe. Sau khi đưa vào sử dụng đường cao tốc sẽ cấm xe máy lưu thông.

Nói về việc xe máy chạy vào đường cao tốc đang thi công, ông Chiều bảo đơn vị thi công “bất lực” với tình trạng này.

“Chúng tôi đã đặt biển cấm, lập cả barie nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào đường cao tốc. Có những lúc sơ hở họ còn phá cả rào chắn, đi qua những đoạn đường mở phục vụ thi công để vào đường chính” - ông Chiều nói.

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên