​Mức trúng thầu giảm, sao thu phí chợ tăng?

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Mức trúng thầu thu phí chợ năm 2015 giảm hơn 50%, chợ xây chưa hoàn chỉnh, nhưng nhà thầu lại thu phí hoa chi, tiền thuê mặt bằng tăng cao hơn nhiều so với các năm trước.

Bà Phạm Thị Tám - đại diện bà con tiểu thương chợ xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn (An Giang) - phản ảnh mặc dù mức trúng thầu thu phí chợ năm 2015 giảm hơn 50% so với mấy năm trước và chợ xây chưa hoàn chỉnh, nhưng nhà thầu lại thu phí hoa chi, tiền thuê mặt bằng tăng cao hơn nhiều so với các năm trước.

Ông Nguyễn Văn Song, phó chủ tịch UBND xã Mỹ Phú Đông, cho biết chợ Mỹ Phú Đông được xây dựng vào năm 2011 với kinh phí trên 1,2 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh. Từ đó đến nay, chợ chưa được đầu tư thêm nên chưa được hoàn chỉnh.

Năm 2015 việc thu phí ở chợ này do một tư nhân trúng thầu với giá 36 triệu đồng/năm, thấp hơn 50% so với mấy năm trước.

“Sau khi một số hộ kinh doanh ở chợ phản ảnh mức trúng thầu giảm mà mức thu phí hoa chi và tiền thuê mặt bằng cao, UBND xã và huyện đã hòa giải, giải thích mức thu hoa chi 800 đồng/m2/ngày là thấp hơn theo quy định của UBND tỉnh An Giang.

Tuy nhiên, xã cũng đã làm việc với hộ trúng thầu để điều chỉnh giảm tiền hoa chi xuống còn 600 đồng/m2/ngày, tiền thuê mặt bằng cũng đã giảm xuống còn 1,2 triệu đồng/lô/năm (trước đó là 1,5 triệu đồng/lô/năm).

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên