​Quy định dành riêng cho người học ở nước ngoài?

DUY THANH
DUY THANH

TT - Một bạn đọc phản ảnh trong thông báo liên ngành ngày 25-12-2014 của liên sở Tài chính, Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Khánh Hòa về thi tuyển công chức năm 2014 có quy định không bình thường.

Cụ thể, thông báo tuyển dụng hai chuyên viên công tác trong lĩnh vực tài chính - kế toán làm việc tại UBND TP Nha Trang, trong đó có một vị trí yêu cầu ứng viên phải có trình độ đại học chuyên ngành quản lý tài sản.

Theo bạn đọc này, việc đưa ra quy định trên để ưu ái cho một ứng viên có bằng chuyên ngành quản lý tài sản tốt nghiệp ở nước ngoài là người nhà của một cựu lãnh đạo Thành ủy Nha Trang vì tất cả ngành học thuộc lĩnh vực tài chính - kế toán ở các trường đại học trong nước không cấp bằng chuyên ngành quản lý tài sản.

Cũng theo bạn đọc, ứng viên này hiện đang là chuyên viên hợp đồng ngành tài chính - kế toán tại UBND TP Nha Trang.

Ngày 30-1, một nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận người có bằng cấp chuyên môn quản lý tài sản nói trên là người nhà của một lãnh đạo Thành ủy Nha Trang vừa nghỉ hưu.

Cùng ngày, ông Ngô Truyện - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa - cho biết cũng vừa nhận được đơn phản ảnh như trên và đã cho cán bộ có trách nhiệm kiểm tra để giải quyết.

“Nếu kết quả kiểm tra cho thấy các trường đại học trong nước không đào tạo chuyên ngành quản lý tài sản thì sở sẽ làm việc với UBND TP Nha Trang để điều chỉnh yêu cầu đối với ứng viên đăng ký tuyển dụng vào chức danh này. Đã tổ chức thi tuyển là phải công bằng, khách quan đối với mọi ứng viên” - ông Truyện nói.

Hồ sơ ứng viên thi tuyển công chức tỉnh Khánh Hòa năm 2014 đã đóng vào ngày 23-1-2015, vậy nếu điều chỉnh yêu cầu đối với ứng viên thì làm thế nào để các thí sinh khác tham dự?

Trả lời câu hỏi này, một cán bộ có trách nhiệm của Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho rằng UBND TP Nha Trang tuyển hai ứng viên tài chính - kế toán đợt này nên nếu có sự điều chỉnh thì sau khi thi sẽ lấy kết quả cao nhất từ trên xuống để chọn người trúng tuyển. 

Không có mã ngành quản lý tài sản

Theo thông tư số 32/2013 ngày 5-8-2013 của bộ trưởng Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ cao đẳng, đại học ban hành kèm theo thông tư số 14/2010 của bộ trưởng Bộ GD-ĐT, quy định mã ngành các ngành kinh doanh và quản lý bậc đại học gồm: kinh doanh (quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, marketing, bất động sản, kinh doanh quốc tế, kinh doanh thương mại); tài chính - ngân hàng - bảo hiểm (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm); kế toán - kiểm toán (kế toán, kiểm toán); quản trị - quản lý (khoa học quản lý, quản trị nhân lực, hệ thống thông tin quản lý, quản trị văn phòng).

ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing - cũng khẳng định hiện nay không có mã ngành quản lý tài sản ở bậc đại học, cao đẳng.

TRẦN HUỲNH

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên