​Giá xăng giảm, sao giá vé phà tăng?

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Một số bạn đọc ở tỉnh Vĩnh Long thắc mắc vì sao khi giá xăng dầu liên tục giảm mà các bến phà trong tỉnh lại tăng giá vé.

Cụ thể từ ngày 1-1-2015, bến phà An Bình (TP Vĩnh Long đi xã An Bình, huyện Long Hồ) đã tăng giá: người đi bộ tăng từ 1.000 đồng/lượt lên 1.500 đồng/lượt, xe máy và người điều khiển xe tăng từ 2.000 đồng/lượt lên 3.000 đồng/lượt.

Tại bến phà Cái Nhum (thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít đi xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm) cũng tăng giá trước đó không lâu.

Theo ông Nguyễn Văn Liệt - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long, mức giá qua phà mới này đã được thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 11-7-2014 và có hiệu lực sau đó 10 ngày. Tuy nhiên, một số địa phương triển khai trễ và để kéo dài qua đến đầu năm 2015 mới thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Lượng, ủy viên thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Về mặt pháp lý, nghị quyết ban hành rồi thì phải làm. Nhưng hiện nay giá xăng giảm mạnh, người dân không đồng tình tăng giá cũng là hợp lý.

Trong mấy ngày qua, HĐND đã ghi nhận tình hình để có thể thảo luận với UBND tỉnh và các ngành về vấn đề này trong kỳ họp tới để điều chỉnh cho phù hợp”. 

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên