​Vẫn còn nhiều nơi chưa có nước sạch

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 9 đến 15-12-2014, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 361 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng (0918033133, 08 39971010) và qua email bandoc@tuoitre.com.vn.

Sau phiên chất vấn sáng 11-12 tại kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân TP.HCM, báo Tuổi Trẻ đã nêu thông tin giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Thành Chung phải xin lỗi người dân và nhận khuyết điểm vì cho tới giờ vẫn chưa thống kê chính xác được có bao nhiêu hộ dân sử dụng nước thật sự hợp vệ sinh.

Hưởng ứng thông tin của Tuổi Trẻ, gần hai tuần qua, đường dây nóng liên tiếp nhận được các ý kiến, phản hồi của bạn đọc cung cấp các thông tin về tình trạng không có nước sử dụng nhiều năm, không được dùng nước sạch hay bị cúp nước mà không được báo trước.

Một bạn đọc ở lô A chung cư Vĩnh Tường, đường Lộ Tẻ, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân cho biết gần bảy năm nay chung cư chủ yếu sử dụng nước giếng khoan. Người dân ở đây không còn cách nào khác, đành phải dùng nguồn nước không ổn định chất lượng, có khi bị nhiễm phèn.

Cách đó không xa, cũng trên địa bàn Q.Bình Tân, cư dân ở khu phố 10, P.Bình Hưng Hòa A phải dùng nước giếng khoan nhiều năm nay.

Bà con cho biết gần đây nước có mùi hôi. Cán bộ cấp nước có đi khảo sát vài lần nhưng đến nay đường ống cấp nước sạch vẫn chưa đến nơi đây. Cũng xài nước giếng khoan nhiều năm với chất lượng không đảm bảo, có thể gây hại cho sức khỏe là tình cảnh của người dân ở khu vực Võ Tiên Sư, đường Tam Bình, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

Một số bạn đọc cung cấp thông tin nước yếu kéo dài nhiều ngày, như ở khu vực đường Bành Văn Trân (P.7, Q.Tân Bình); bị cúp nước đột ngột ở khu vực P.13, Q.4, nhất là vào ban đêm.

Bạn đọc cả nước cũng cung cấp nhiều thông tin về chất lượng nước, khan hiếm nước hay giá nước quá cao. Cụ thể, người dân ở xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) chủ yếu dùng nước giếng khoan nhưng thời gian gần đây phát hiện trong nước có mùi xăng. Bà con cho biết đã báo tình hình này cho cán bộ ấp nhiều ngày nhưng chưa thấy xử lý gì.

Bà con ở khu vực P.Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị cúp nước nhiều ngày khiến mọi sinh hoạt đảo lộn. Cơ quan cấp nước cho biết lý do đang đại tu đường ống nên nước khi có khi không. “Tiền nước chúng tôi vẫn đóng đủ nhưng khi thiếu nước sinh hoạt thì phải một mình chịu đựng” - một người dân ở đây bức xúc.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên