​Trộm cắp tại bệnh viện

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Một bạn đọc phản ảnh vừa bị mất trộm 1,6 triệu đồng và một sợi dây chuyền (tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng) trong lúc chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Theo bạn đọc này, ông nghe nhiều người phàn nàn tình trạng thường xuyên bị mất trộm tiền, điện thoại... tại bệnh viện này.

Nguyên nhân là do bệnh viện cho người bán hàng rong vào khá thoải mái và phía sau bệnh viện có một khoảng trống không có hàng rào, ai ra vào cũng được.

Ông Mã Quốc Thiện - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu - thừa nhận thời gian qua tại bệnh viện thỉnh thoảng có xảy ra một số vụ trộm cắp.

Tuy nhiên, bệnh viện không cho người bán hàng rong vào thoải mái như bạn đọc phản ảnh mà là do những người này lén vào. Còn khoảng trống không có hàng rào do đây là khu vực xây dựng bệnh viện mới chưa giải phóng mặt bằng xong, gây khó khăn cho việc bảo vệ an ninh trật tự nói chung tại bệnh viện. 

Theo ông Thiện, cơ quan chức năng đang xúc tiến giải phóng mặt bằng (dài hàng trăm mét) và bệnh viện sẽ làm hàng rào khi được giao toàn bộ đất.

“Bệnh viện đã ký quy chế phối hợp với công an địa phương, chúng tôi có hơn 10 bảo vệ và địa phương cử sáu dân phòng thay phiên nhau trực hằng ngày. Vừa qua lực lượng này đã bắt được một số vụ trộm, móc túi tại bệnh viện. Chúng tôi sẽ chỉ đạo tăng cường để bảo vệ tài sản bệnh viện, người bệnh và người nhà bệnh nhân” - ông Thiện nói.

 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên