Chích ngừa cho trẻ cũng phân biệt... hộ khẩu

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Sáng 26-4, nhiều công nhân ở Khu công nghiệp Thuận Đạo (Bến Lức, Long An) phản ảnh họ ẵm con đến Trạm y tế thị trấn Bến Lức chích ngừa theo chương trình tiêm chủng mở rộng nhưng không được chấp nhận do trẻ thường trú ở tỉnh khác.

Chị T., một công nhân có hộ khẩu ở TP Đà Nẵng đang làm việc tại đây, nói đã ba tháng nay, ngày 25 hằng tháng chị ẵm con đến Trạm y tế thị trấn Bến Lức để chích ngừa đều bị từ chối. “Họ bảo ngày 26 sẽ chích cho trẻ vãng lai nhưng đúng ngày 26 tôi ẵm con đến thì họ bảo hết thuốc. Con tôi đến giờ vẫn chưa được chích ngừa mà sáng nay một nhân viên ở trạm y tế còn bảo trẻ hộ khẩu ở đâu thì về đó chích chứ thuốc đâu mà đủ. Rõ ràng có sự phân biệt đối xử” - chị T. bức xúc.

Ông Trần Quốc Trãi, giám đốc Trung tâm y tế huyện Bến Lức, giải thích huyện Bến Lức đang thiếu văcxin tiêm ngừa cho trẻ, trong khi nơi đây trẻ em tạm trú rất nhiều, đặc biệt là quanh các khu công nghiệp. Trong tháng 4, huyện chỉ được cấp 800 liều văcxin, trong khi số lượng trẻ cần tiêm ngừa trên địa bàn dự trù hơn 1.200 trẻ. Ông Trãi khẳng định không hề có chủ trương phân biệt trẻ vãng lai hay trẻ thường trú. “Trẻ không có hộ khẩu thường trú khi đến chích ngừa chỉ cần ghi vào sổ theo dõi vãng lai là được. Trẻ nào đến trước thì chích trước chứ không có chuyện chủ trương chỉ chích cho trẻ tỉnh nhà. Có lẽ các nhân viên ở Trạm y tế thị trấn Bến Lức muốn cân đối hài hòa lượng văcxin nên mới làm như vậy”(?) - ông Trãi nói.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên