Khoan đổ bêtông nứt toác nhà dân

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Nhiều người dân ngụ trên đường Tân Hóa, P.14, Q.6 (TP.HCM) phản ảnh khoảng một tháng nay đơn vị thi công dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm khoan đổ bêtông gây chấn động mạnh khiến hơn chục nhà dân bị nứt.

qkv7n9HU.jpgPhóng to
Một căn nhà có vết nứt rộng gần 2cm - Ảnh: Đức Phú

Cụ thể, nhà anh Quách Hoàng Vinh (101/50B/21 Tân Hóa) có nhiều vết nứt trên tường dài khoảng 1m. Anh Vinh cho biết khi máy móc ở công trình hoạt động, ngồi trong nhà anh cũng cảm nhận được độ rung lắc mạnh. Nhà kế bên nhà anh Vinh cũng xuất hiện các vết nứt kéo dài dọc theo bờ tường, có vết nứt rộng vài centimet có thể lọt cả ngón tay vào...

Ông Lâm Long Hồ, chỉ huy công trình thi công kênh Tân Hóa - Lò Gốm (thuộc Công ty liên doanh xây dựng VIC), thừa nhận nhà dân bị nứt là do quá trình thi công khoan đổ bêtông tạo nên dư chấn trong nền đất. Ngoài ra, các ngôi nhà nằm sát khu vực thi công là nhà cũ đã lâu năm, xây trên nền đất yếu nên khi thi công độ rung mạnh dẫn tới nứt nhà.

Đơn vị thi công cùng với các đơn vị liên quan đã đi khảo sát tại những nhà bị nứt và cam kết sẽ sửa chữa, bồi thường thiệt hại cho người dân sau khi thi công xong. Dự kiến khoảng tháng 10 năm nay sẽ hoàn tất phần thi công ở khu vực trên.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên