Thuộc lòng số đường dây nóng báo Tuổi Trẻ

HÀ LINH - THANH TÚ - BÁ DŨNG - CA DAO
HÀ LINH - THANH TÚ - BÁ DŨNG - CA DAO

TT - Tháng 6-2011, số email phản hồi về báo Tuổi Trẻ lên đến gần 26.000 email. Rất nhiều tin, bài hay trong tháng đến từ thông tin do bạn đọc cung cấp hoặc trực tiếp viết nên không có gì ngạc nhiên khi giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ tháng 6” được trao cho bảy bạn đọc.

htMvqN4j.jpgPhóng to
Anh Minh Tự - trưởng Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế - trao giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” cho anh Dương Trường Sơn (trái) - Ảnh: Hà Linh

Sáng 16-6, anh Dương Trường Sơn vừa tan ca trực, đi đến cổng ga Huế thì nghe mọi người xôn xao bàn tán chuyện một đứa trẻ bị đánh phải nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Giao thông vận tải (cạnh ga Huế).

Anh chạy vào viện thì thấy đứa bé mới 11 tuổi nằm sấp trên giường bệnh, vùng mông và hai đùi tím ngắt. Bức xúc quá, anh liền gọi điện thoại đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh. Ngày 17-6, bản tin “Học sinh lớp 5 bị đánh phải nhập viện” (Tuổi Trẻ 17-6) vừa đăng xong đã nhận hàng trăm phản hồi gửi về tòa soạn.

“Lúc đó tôi không biết ai đánh cậu bé này. Phải đến hôm sau khi đọc báo tôi mới biết công an đánh”, anh Sơn nói. Anh cho biết đã thuộc lòng số điện thoại đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, nên có việc gì cần phản ánh cho báo anh gọi ngay.

Từ thông tin trên, Công an TP Huế đã vào cuộc xác minh và đề xuất xử lý hai cán bộ công an liên quan vụ việc này.

Phải có trách nhiệm hơn với bạn đọc Tuổi Trẻ

Vài ngày sau kỳ thi đại học căng thẳng, chúng tôi trở lại nhà Võ Thành Luân, “Chàng thủ khoa...giăng câu” (Tuổi Trẻ 30-6). Đến hôm nay Luân vẫn còn “vui như tết” vì được nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ ở khắp nơi quan tâm, giúp đỡ.

Câu chuyện của Luân được bạn đọc cả nước biết đến là từ anh Đoàn Thanh Nhịn ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp). Anh Nhịn kể hôm có kết quả thi tốt nghiệp THPT, anh vào mạng tìm thông tin thi cử của Đồng Tháp. Khi biết thủ khoa là em Võ Thành Luân cùng quê với mình anh liên hệ với nhà trường xin số điện thoại gọi chúc mừng thầy hiệu trưởng và Luân.

“Khi đó mới biết hoàn cảnh gia đình Luân rất khó khăn. Thầy hiệu trưởng cũng bày tỏ lo lắng không biết gia đình Luân xoay xở thế nào để có tiền cho em đi thi đại học. Ngay lúc đó tôi nghĩ ngay đến báo Tuổi Trẻ. Tôi rất hi vọng Tuổi Trẻ sẽ giúp một học sinh giỏi như Luân được thực hiện ước mơ đại học của mình” - anh Nhịn kể.

Tôi nghĩ việc cung cấp thông tin cho Tuổi Trẻ để làm cho trang báo phong phú thông tin là việc làm bình thường, chứ không nghĩ sẽ được nhận phần thưởng. Với phần thưởng này, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm nhiều hơn với Tuổi Trẻ nói riêng và bạn đọc Tuổi Trẻ nói chung” - anh Nhịn tâm sự.

Nhạy bén những chuyện qua đường

Chiều 9-6, trong lúc đang uống cà phê cùng bạn bè tại đường Hai Bà Trưng (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông), anh Đỗ Công Tính (bút danh Dã Quỳ) thấy nhiều người tập trung bàn tán việc hai cháu nhỏ phải bò trên đường, cạnh đó là một người đàn ông khá lớn tuổi lớn tiếng la con.

Tìm hiểu sự việc anh được biết là vì quá bức xúc việc con nghiện game dẫn đến lơ là học tập dù đã nhiều lần khuyên bảo nhưng hai cháu vẫn không nghe, một người cha buộc phải phạt con bằng cách bắt bò ngoài đường. Nhận thấy đó là thông tin gây nhiều cảm xúc, anh Tính liền tác nghiệp và gửi cho báo Tuổi Trẻ.

zmparn48.jpgPhóng to

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đắk Lắk trao quà và thư cảm ơn cho anh Đỗ Công Tính (phải) - Ảnh: B.D.

Đến ngày 11-6 bản tin “Con nghiện game bị bố bắt bò ngoài phố” đăng trên báo Tuổi Trẻ và nhận được nhiều quan tâm cũng như cảm thông của độc giả dành cho người cha nói trên. Sau bản tin trên, anh Đỗ Công Tính đã cộng tác nhiều tin bài ở khu vực Đắk Nông cho báo Tuổi Trẻ.

Còn với anh Lê Nguyên Trường Giang thì bản tin “Một vụ hôi của quá vô cảm” (Tuổi Trẻ 17-6) chỉ là một trong nhiều bản tin mà anh thực hiện trên đường. Chứng kiến 30 người đi đường lượm tiền vương vãi khắp nơi của một người đàn ông vừa bị cướp giật, anh lấy máy ảnh ra chụp ngay và chuyển về Tuổi Trẻ. Chỉ trong vài ngày bản tin này đã có 841 email phản hồi.

Lê Nguyên Trường Giang không xa lạ với bạn đọc Tuổi Trẻ thời gian gần đây. Anh là người từng “mục sở thị” và gửi nhiều clip về an toàn giao thông trên đường phố, khi thì “Xe “mù” kéo máy trộn bêtông nghênh ngang” lúc thì “Xe máy chở núi can nhựa” vô tư đi giữa đường... Ngày càng có nhiều “tai mắt” như thế trên khắp mọi miền nên tin bài trên Tuổi Trẻ ngày một gần gũi, phong phú hơn.

Ngoài bốn bạn đọc trên, giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” tháng 6-2011 còn được trao cho ba bạn đọc sau:

- Bà Nguyễn Hoàng Anh (Cà Mau), người đầu tiên báo tin về cái chết oan uổng của em Dương Thị Thu Huyền do sự tắc trách của bác sĩ ca trực (“Bác sĩ tắc trách, một thiếu nữ chết oan”, Tuổi Trẻ 30-6).

- Chị Khánh Hà (tên thật là Nguyễn Thị Thúy Nga) với bài viết “Con tôi đi bụi” (Tuổi Trẻ Cuối Tuần, 11-6).

- Anh H. (Bình Dương), người đã gửi gắm nỗi niềm lo lắng không an toàn khi nhóm hiệp sĩ bắt cướp Bình Dương vừa giao tội phạm cho công an thì lát sau tội phạm đã được thả về (“Sợ bị trả thù khi bắt tội phạm”, Tuổi Trẻ 27-6). Anh cũng chính là người đầu tiên báo tin anh Nguyễn Tăng Tiên bị chém trọng thương làm dấy lên làn sóng phản hồi của bạn đọc.

HÀ LINH - THANH TÚ - BÁ DŨNG - CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên