19/04/2017 19:30 GMT+7

Xin đừng để tôi phải...cạn lời

VÕ HẢI NAM
VÕ HẢI NAM

TTO - Xung quanh vụ việc ông Đặng Văn Ngọ - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng - xây biệt thự 6.500 mét vuông không phép trên đất nông nghiệp, nhiều bạn đọc đề nghị phải đập bỏ công trình để trả lại sự công bằng.

Khu biệt thự của ông Ngọ tạm dừng thi công - Ảnh: Khắc Tâm

Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết của bạn đọc Võ Hải Nam.

“Theo dõi vụ việc “sếp” cấp nước ở Sóc Trăng xây biệt thự chui thừa nhận mình sai và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của cấp trên, là một người dân khi đọc thông tin tôi rất hài lòng và cho đây là cách hành xử “ngon” của anh Hai Nam Bộ.

“Xử phạt trước, đập bỏ công trình xây trái phép, sau đó mới tới kỷ luật. Nhà tôi có một chậu hoa, một băng đá phía trước nhà cũng phải dẹp. Phải làm cho nó công bằng để dân còn tin tưởng”.

Ý kiến của bạn đọc Công Bằng 

Tuy nhiên, khi đọc tiếp đoạn cuối đến phần ông Ngọ nói: “Sau khi thủ tục xin phép được cấp thẩm quyền phê duyệt, tôi mới cho hoàn thiện phần còn lại”, thú thật tôi... cạn lời!

Liên tưởng các vụ việc xây biệt thự, biệt phủ gần đây ở một số tỉnh thành, tôi có cảm giác đây là mẫu số chung của các “quan” ở địa phương. Là người biết rành pháp luật, chắc chắn rằng họ thừa biết việc mình làm là sai, nhưng vẫn cứ làm và có gì sẽ bổ sung giấy tờ, thủ tục sau.

Và, sau đó chỉ cần nộp phạt hành chính vài ba triệu đồng, bổ sung một số giấy tờ... hợp thức hóa thủ tục để công trình tiếp tục tồn tại. Quá sướng!

Từ những vụ việc này, tôi cho rằng nếu chính quyền địa phương làm mạnh tay trước hết là đập bỏ toàn bộ công trình, nghiêm khắc xử lý đến nơi đến chốn, tôi tin rằng sẽ không còn tái phạm những trường hợp tương tự.

Ngược lại, nếu các địa phương cứ du di cho qua, tôi nghĩ rằng không chỉ ở Đắk Lắk, Đà Nẵng hay Sóc Trăng mà sẽ còn lây lan đến các tỉnh thành khác.

Chính quyền địa phương phải cương quyết: không thể phạt rồi cho tồn tại. Nếu phạt để cho tồn tại thì mức phạt ít nhất phải bằng giá trị nhà đất của họ tính theo giá thị trường.

Để lập lại kỷ cương, tránh những tiền lệ xấu sau này, theo tôi phải làm sao để không còn cái thói đặt mọi thứ trong tình trạng đã rồi!

VÕ HẢI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên