12/06/2013 05:09 GMT+7

Gần 4 tháng chưa xin được phó bản đăng ký xe

GIA MINH ghi
GIA MINH ghi

TT - Tôi sống ở Q.1, TP.HCM. Đầu năm nay trong khi sửa nhà, phải chuyển đồ qua lại, tôi làm mất giấy chứng nhận đăng ký xe máy (hiệu Honda Custom). Chiếc xe gắn với nhiều kỷ niệm vui buồn của tôi, tôi quý nó như một “chứng nhân lịch sử” của cuộc đời mình nên khi mất giấy đăng ký tôi đi làm lại ngay.

ZGuS0Oza.jpgPhóng to
Ông Hùng bức xúc khi phải đi lại 22 lần mà vẫn chưa xin được phó bản đăng ký xe - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Tôi tới Công an Q.1 vào giữa tháng 2-2013, cán bộ ở đây nói do tôi đã chuyển hộ khẩu về Q.Bình Thạnh nên hướng dẫn tôi đến 282 Nơ Trang Long -đội đăng ký, quản lý xe, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP - để xin lại phó bản.

Ngày 23-2 tôi tới trụ sở đội quản lý, đăng ký xe để làm thủ tục xin cấp lại phó bản đăng ký xe. Các cán bộ ở đây tiếp nhận đơn, viết giấy hẹn 10 ngày sau tới nhận phó bản. Yên tâm với tờ giấy hẹn trong tay, tôi để qua 15 ngày mới tới lấy tờ phó bản, nhưng khi tôi tới, các cán bộ cho biết Công an Q.1 chưa chuyển hồ sơ gốc nên chưa thể cấp phó bản cho tôi được. Họ yêu cầu tôi cứ về nhà chờ rồi sẽ thông báo sau. Trong lúc chờ đợi, tôi nhớ chiếc xe quá, mang ra chạy, vô tình vi phạm lỗi nhỏ, bị thổi phạt kèm theo đó là bị phạt cả lỗi không mang theo đăng ký xe khiến tôi rất buồn.

Tôi trở lại 282 Nơ Trang Long hỏi về việc của mình nhưng các cán bộ tiếp tục trả lời: “Chưa có hồ sơ, chưa cấp được, cứ về nhà chờ”. Khoảng một tháng sau kể từ ngày nộp đơn và tôi đã phải đi lại gần 10 lần mà vẫn chưa nhận được tờ phó bản đăng ký xe nên tôi đề nghị các cán bộ của đội đăng ký, quản lý xe viết lại giấy hẹn cho mình. Họ viết lại giấy hẹn cho tôi giữa tháng 4-2013 tới nhận phó bản. Đến ngày hẹn, tôi tiếp tục hỏi thông tin và lại nhận được thông báo chưa có hồ sơ, chưa cấp được (?). Từ tháng 4 tới nay, tôi phải tới lui địa chỉ 282 Nơ Trang Long 22 lần, mỗi lần đi là phải xin phép cơ quan, phải gửi xe, tốn tiền, mà lần nào cũng nhận được thông báo chưa có hồ sơ, đề nghị về chờ...

Gần đây nhất, cán bộ tiếp tôi thấy tôi đi lại nhiều lần nên tỏ ra thông cảm và cho biết đã hai lần gửi công văn cho Công an Q.1 mà chưa nhận được trả lời, khi nào Công an Q.1 có hồ sơ chuyển hoặc có công văn trả lời không tìm được hồ sơ gốc thì đội này sẽ làm thủ tục để giám định xe và cấp lại giấy đăng ký cho tôi. Anh cán bộ tiếp tôi khá thân thiện, cho tôi số điện thoại, nói tôi cứ về, khi nào có hồ sơ gốc anh ấy sẽ báo tôi tới lấy, khỏi đi lại mất công. Chiếc xe cưng của tôi giờ phải đắp mền, không dám đi, tôi nhớ nó và thấy buồn vô cùng về những gì mình đã trải qua.

Tôi làm tài xế, chỉ tranh thủ lúc ở thành phố xin lãnh đạo cơ quan chút thời gian để đi lấy phó bản đăng ký xe. Tôi phải xin nghỉ nhiều lần như thế, mất bao công sức mà tới nay vẫn chưa có kết quả. Tôi muốn sử dụng xe cho những lần đi thăm hỏi bạn bè, người thân mà không được khiến tôi rất buồn. Nhưng buồn vì nhớ, vì muốn dùng chiếc xe kỷ niệm một thì buồn về những người có trách nhiệm đến mười... Chỉ một việc nhỏ như làm lại giấy đăng ký xe mà gần bốn tháng nay tôi phải chịu biết bao vất vả, tốn kém tiền bạc, không buồn sao được. Theo quy định, chỉ 10-15 ngày, cơ quan quản lý, đăng ký xe phải cấp phó bản đăng ký xe cho tôi. Thế nhưng gần bốn tháng nay, họ để tôi phải đi lại biết bao lần nhưng không một lời xin lỗi hay tìm cách giải quyết hợp lý cho tôi. Tôi phải đợi tới khi nào?

Lâm Thiên Hùng (P.25, Q.Bình Thạnh)

GIA MINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên