17/09/2012 04:03 GMT+7

Mũi tàu Bà Quẹo kẹt xe triền miên

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - * Mũi tàu Bà Quẹo - góc đường Trường Chinh - Âu Cơ (quận Tân Bình, TP.HCM) - bị kẹt xe triền miên. Nguyên nhân có phần do đoạn đường Trường Chinh khu vực này chưa được mở rộng, khiến các dòng xe chạy từ hướng ngã tư An Sương vào đến ngã tư Tân Kỳ - Tân Quý thường phải giảm tốc độ và dễ bị ùn ứ.

Một lý do khác là khi xe tải chạy qua ngã tư Tân Kỳ - Tân Quý muốn rẽ vào đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) đã không thực hiện được bởi trên đường này có bảng cấm xe tải. Khi xe tải muốn vào đường Tân Sơn Nhì để vào các con đường khác như Nguyễn Cửu Đàm, Gò Dầu, Độc Lập... bắt buộc phải chạy theo tuyến đường Âu Cơ mới có thể đi vào các đường như vừa nêu. Điều này góp thêm phần kẹt xe ở mũi tàu Bà Quẹo.

Thiết nghĩ Tân Sơn Nhì là con đường mới mở và rộng hơn đường Âu Cơ hiện giờ nên không cần phải đặt biển cấm xe tải. Nếu Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ đạo gỡ bảng cấm ở đây, xe tải sẽ chuyển hướng vào đường này, chắc chắn giảm bớt ùn ứ trên đường Âu Cơ và ngay tại mũi tàu Bà Quẹo.

Hoàng Công Nhu

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM) trả lời:

- Qua khảo sát đường Tân Sơn Nhì, hướng từ đường Trường Chinh (quận Tân Bình) đến đường Độc Lập (Q.Tân Phú) có lắp đặt biển báo “cấm ôtô tải”. Theo điều lệ báo hiệu đường bộ, biển này số hiệu 106a có ý nghĩa báo đường cấm tất cả loại ôtô tải có trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe và hàng) trên 3,5 tấn đi qua. Vì vậy, các loại ôtô tải trọng lượng dưới 3,5 tấn vẫn lưu thông bình thường từ đường Trường Chinh (hướng từ An Sương đến giao lộ Trường Chinh - Tân Sơn Nhì) rẽ phải vào đường Tân Sơn Nhì vào các giờ cho phép để đi về hướng đường Nguyễn Cửu Đàm, Gò Dầu, Độc Lập.

Về nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại khu vực Trường Chinh - Âu Cơ, do khoảng cách các giao lộ gần nhau (giao lộ Trường Chinh - Âu Cơ, Trường Chinh - Tân Sơn Nhì, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý) nên việc lắp đèn tại các giao lộ là không khả thi. Khu 1 đã cho thử nghiệm bật đèn tín hiệu giao thông nhưng tình hình ùn tắc trở nên trầm trọng. Hiện nay, Khu 1 đang có dự án mở rộng đường Trường Chinh (từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ), sau khi mở rộng tình hình giao thông khu vực này sẽ được cải thiện.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên