15/03/2012 07:01 GMT+7

Áo khoác chống cướp balô

VÕ NHỰT THANH
VÕ NHỰT THANH

TT - Cách đây ba tháng, trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình (đoạn từ Thoại Ngọc Hầu hướng về Trường Chinh, TP.HCM) khi đi học về vào buổi tối tôi đã bị giật balô.

Lúc đó trên xe tôi có để balô thường dùng đựng laptop và các vật dụng cá nhân, hai dây của balô được móc cẩn thận vào hai cái móc ở phía trước xe.

Thông thường tôi hay mang balô trên vai chứ ít khi móc vào xe, nhưng do hôm đó balô đựng rất nhiều tập sách nên hơi nặng, rất khó mang trên vai. Đang chạy, bỗng có hai thanh niên vượt qua bên phải xe tôi và giật mạnh balô.

Mặc dù tên cướp giật rất mạnh, nhưng do balô được móc chặt nên chỉ một móc bị gãy, một dây balô còn lại dính vào cái móc bên kia nên tên cướp không lấy được balô. Tuy nhiên tôi bị té ngã xuống đường, may là chỉ bị trầy xước nhẹ.

Mấy ngày sau tôi vẫn còn sợ và không dám sử dụng balô nữa mà chỉ đựng vở sách bằng túi nilông. Nhưng túi nilông bất tiện, có lúc cần mang nhiều đồ thì không đủ chỗ để đựng. Thế là tôi nghĩ ra một cách để bảo vệ balô của mình.

Tôi mua một chiếc áo khoác thật lớn và mỗi buổi tối đi học về tôi đeo balô trên vai, sau đó mặc áo khoác thật lớn vào để che phủ toàn bộ cái balô đang đeo trên vai.

Từ đó đến nay, khi đi học về buổi tối tôi chạy xe thấy an toàn hơn. Tôi nghĩ đây cũng là một cách để các bạn hay đi học buổi tối hạn chế việc bị cướp giật balô.

VÕ NHỰT THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên