14/07/2011 16:52 GMT+7

Kinh hoàng xe nhồi Hà Nội - Đà Nẵng

LÝ THANH TÙNG
LÝ THANH TÙNG

TTO - Nhà xe nhét người vượt quá số giường quy định, giường từ 5 người lên 6 người; hai dãy hành lang "nhồi" với rất nhiều hành khách ngồi la liệt; ở một góc xe bên phải thì hành hóa chất cao lên tận trần xe...

xdh9YTYc.jpgPhóng to
Hành khách rã rời sau chuyến xe nhồi nhét quá số người quy định trên xe

Ngày 1-7, tôi mua một vé xe đò chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Trên vé ghi rõ giá 340.000 đồng/khách, giường nằm máy lạnh, số giường 15, khởi hành lúc 6 giờ tối và dịch vụ vận chuyển này được thực hiện bởi công ty TNHH Vận Tải & DVDL Hải Vân.

Tôi không thể ngờ đây là chuyến xe kinh hoàng nhất mà tôi đã từng đi! Do nằm cuối xe, máy lạnh yếu, hơi nóng bốc lên từ dàn máy khiến chỗ nằm của tôi giống như một lò lửa, đông người, chật chội khiến tôi không thể nhúc nhích. Tôi và 5 hành khách khác nằm mà quần áo ướt đẫm mồ hôi nên lây lất mệt mỏi rã rời đến tận 2g30 sáng.

ZrfnDHwO.jpgPhóng to
Vé xe
Chịu không nổi, tôi bật dậy, nhất quyết không nằm ở giường số 15 nữa thì anh chàng phụ xế mới chịu cho tôi đổi chỗ và lần này lại là một dãy 5 giường cuối phía trên nhưng cũng nhét tới 6 người.

Chuyến xe đến Đà Nẵng khoảng 7 giờ sáng và tôi hoàn toàn kiệt sức.

Tôi tự hỏi làm sao một bến xe như Giáp Bát lại có thể để cho một chiếc xe nhồi nhét khách hoạt động như thế. Suốt đêm tôi nằm mà chỉ mong có cảnh sát giao thông đến kiểm tra nhưng chuyện đó chỉ là ước mơ. Không biết có bao nhiêu chuyến xe tù Hà Nội - Đà Nẵng hàng đêm như thế?!

LÝ THANH TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên