06/07/2017 15:27 GMT+7

​Có bồn chứa nước nhà tui vui lắm

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Đó là tâm sự của ông Nguyễn Văn Oai - ngụ ấp Tích Khánh, xã Khánh Thạnh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) - khi nhận bồn và quà của báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 lần xả trao tặng.

Ông Hoàng Trí Dũng, trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ, trao quà cho bà con nghèo xã Khánh Thạnh Tây

Ngày 6-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bến Tre, nhãn hàng Comfort 1 lần xả thuộc Công ty Unilever đã tổ chức tặng 50 bồn chứa nước (loại 500 lít) và quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Khánh Thạnh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh đó nhằm góp phần giúp người dân phòng chống nhiễm mặn và thiếu nước sinh hoạt, chương trình cũng sẽ thực hiện một công trình nước cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vùng nhiễm mặn của tỉnh Bến Tre với kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” do nhãn hàng Comfort 1 lần xả phối hợp với báo Tuổi Trẻ thực hiện, thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Vừa nhận bồn chứa nước và phần quà do báo Tuổi Trẻ và Công ty Unilever trao tặng, ông Nguyễn Văn Oai - ngụ ấp Tích Khánh, xã Khánh Thạnh Tây - cho biết có bồn chứa nước nhà ông vui lắm. Bởi gần nhà ông ai cũng nuôi heo, bò nên lu hũ dễ bị ruồi nhặng bu đậu mất vệ sinh.

Từ nay có bồn rồi cả nhà ông sẽ được dùng nước sạch để uống. Đặc biệt trong mùa mưa này, gia đình ông có thể trữ nước mưa dùng cả tuần mà không lo sợ thiếu nước.

Ông Nguyễn Phi Long, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Khánh Thạnh Tây, chia sẻ Khánh Thạnh Tây là xã vùng sâu của tỉnh Bến Tre, kinh tế chủ yếu là chăn nuôi và trồng trọt. Mấy năm qua và thời gian gần đây giá nông sản và vật nuôi, nhất là nghề nuôi heo, đang gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2016 địa phương trải qua đợt hạn, mặn lịch sử nên đời sống người dân càng khó khăn hơn. Tỉ lệ hộ nghèo hiện nay khoảng 10% nên việc được báo Tuổi Trẻ cùng nhãn hàng Comfort 1 lần xả hỗ trợ bồn nước đã cải thiện đáng kể nhu cầu dùng, chứa nước ngọt, nước sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho bà con nghèo.

Còn anh Nguyễn Phúc Linh, phó bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre, cho rằng đợt hạn, mặn năm 2016 tỉnh Bến Tre là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất ở các tỉnh ĐBSCL. Ước thiệt hại lên đến 5.000 tỉ đồng. Đến nỗi Tỉnh ủy đã phát động phong trào “Đồng Khởi trữ nước ngọt” phục vụ sinh hoạt.

Do đó việc người dân trên địa bàn tỉnh được tiếp nhận bồn chứa nước, tiếp nhận công trình chứa, xử lý nước… từ chương trình của báo Tuổi Trẻ đã đáp ứng đúng lòng mong đợi của tỉnh cũng như người dân. Việc làm này tuy nhỏ nhưng ý nghĩa mang lại rất lớn, rất thiết thực và đầy tinh thần tương thân tươi ái.

Ông Hoàng Trí Dũng, trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ, cho biết xuất phát từ đợt hạn, mặn lịch sử của năm 2016, báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn”. Cuộc phát động lập tức được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Đến nay, chương trình đã tiếp nhận hơn 16 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân khó khăn tại các vùng hạn hán, nhiễm mặn miền Trung, Tây Nguyên và ĐBSCL.

“Riêng chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” do nhãn hàng Comfort 1 lần xả, Công ty Unilever tài trợ hơn 1,5 tỉ đồng, báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với các tỉnh thành tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ vùng hạn, mặn như thực hiện ba công trình lắp đặt bể chứa, đường ống dẫn nước về nhà hộ dân ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng), huyện Kon Rẫy (Kon Tum), huyện Hàm Thuận Nam (Ninh Thuận). Trao quà cứu trợ cho hơn 1.600 hộ dân, tặng gần 2.000 thùng, bồn chứa nước, trong đó có bà con xã Khánh Thạnh Tân hôm nay” - ông Dũng nói thêm

* Chùm ảnh niềm vui khi nhận quà từ chương trình của người dân xã Khánh Thạnh Tây 

 
 
 
 
THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên