17/06/2017 16:39 GMT+7

Bạn đọc tranh luận trái chiều việc rải tiền từ khinh khí cầu

THU DUNG tổng hợp
THU DUNG tổng hợp

TTO - Việc tác giả Phạm Tuấn Sơn đứng trên khinh khí cầu rải tiền xuống TP Huế đã dấy lên những tranh luận trái chiều.

Tiền được rải từ khinh khí cầu xuống

“Không biết ông giàu đến mức nào, nhưng nếu ông không biết quý trọng đồng tiền. Hãy hiểu rằng của cho không bằng cách cho, cách làm của ông đã thấy rõ đạo đức con người. Từ những điều ông làm, tôi sẽ không dám đọc sách của ông và bạn bè tôi cũng vậy”, bạn đọc Nguyễn Vân khẳng định như thế.

Nhiều bạn đọc cũng đưa ra ý kiến phản đối việc làm trên: “Ôi không biết người viết ra quyển sách này giàu cỡ nào, nhưng màn ra mắt quyển sách thì cho thấy sự coi thường đôc giả. Một người thành đạt và giàu có không ai làm vậy, phản cảm quá!”, bạn đọc Phương Mai.

“Muốn giúp người ta thì không nên rải tiền cho họ lượm như vậy, trông thô lỗ và vô văn hóa quá. Nên đưa tận tay người ta một cách cẩn trọng. Đây là một hành động làm mất đi giá trị cuốn sách, ảnh hưởng đến nét đẹp văn hóa của TP Huế xinh đẹp”, bạn đọc Hoàng Dung bức xúc.

Bạn đọc Việt Hải cũng bay tỏ ý kiến: “Người có ước muốn làm giàu điều trước tiên là phải biết yêu lao động, biết tự lực vươn lên chứ không bao giờ cúi mình nhặt tiền bố thí từ kẻ khác. Bài học đầu tiên đã thấy tầm thường làm sao tôi có thể bỏ tiền đi mua quyển sách của ông?”.

“Phải quản lý toàn bộ mọi hoạt động mới đúng. Tại sao ngành văn hóa - thể thao dạo này có nhiều chuyện đáng bàn như vậy? Làm giàu chính đáng là tốt nhưng việc rải tiền không những không phù hợp với truyền thống văn hóa Huế mà là truyền thống văn hóa cả nước”, bạn đọc Hoài Lĩnh nói.

“Chỉ đổi vài triệu đồng ra tiền mệnh giá nhỏ là rải bay ngợp trời rồi. Phạt nặng người cấp phép cho việc làm phản cảm này. Đề nghị ngành văn hoá và ngành ngân hàng lên tiếng xem việc làm này vi phạm như thế nào. Tiền rải bay tứ tung xuống nước, xuống cống rãnh làm huỷ hoại đồng bạc thì phạm tội gì?”, một bạn đọc khác bình luận.

Một số bạn đọc khác thì hài hước bình luận “Sao không thả tờ 500.000 đồng ấy! Đã gọi là "mưa tài lộc" thì mưa cho đáng. Rồi những ai lượm được họ sẽ dùng tiền đó đi mua sách của ông và ít nhất cũng huề vốn. Chứ làm như thế này e sách khó mà bán chạy”, (bạn đọc tên Nghĩa Huế).

Trong khi đó, bạn đọc Toàn CT cũng bày tỏ “90% các bạn chửi bới người ta rồi nếu như bạn lụm được vài triệu bỏ túi bạn có dám nói vậy không? Luật nào cấm rải tiền vậy hả? Tôi nghĩ ông này thích chơi nổi chứ không phạm pháp. Nếu ghét ổng thì ném nhiều hơn ông ấy là được!”.

THU DUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên