02/06/2017 11:28 GMT+7

Audio 2-6: ​Ngủ ở VN, bị thu tiền Uber ở Nga

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bàn chuyện Long Thành, ám ảnh Tân Sơn Nhất, ngủ ở VN, bị thu tiền Uber ở Nga, trở về nước gieo rắc cái chết, dầu lậu nóng bỏng trên biển Tây Nam, đưa quan hệ Việt - Mỹ đi vào chiều sâu... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Phía sau những căn nhà xây không phép, những tiết lộ từ "cò"

Dân chặn xe gây ách tắc tại trạm thu phí Quán Hàu; Nhà máy thép 3.300 tỷ của Vinashin bỏ hoang… chờ chết; Nhiều khuyến mãi cho tàu hỏa trong dịp hè; Sạt lở diễn biến phức tạp ở cuối nguồn sông Hậu; Bảo vệ trung tâm thương mại lấy cắp 700 triệu đồng nữ trang; Ô tô tông nhân viên bến phà tử vong rồi lao xuống sông tại An Giang…là những nội dung chính của chương trình

Đừng để mất mặt vì “cò” mứt

Vụ du khách bị chủ cửa hàng mứt Băng Như (270 Phù Đổng Thiên Vương, P.8, Đà Lạt) đánh phải nhập viện chỉ vì phản ứng với lối buôn bán nói một đằng làm một nẻo (“Trả lại nước cốt dâu, du khách bị đánh nhập viện”, Tuổi Trẻ ngày 1-6) chỉ là một trong số rất nhiều vụ đã từng xảy ra tại thành phố du lịch Đà Lạt.

Cơ sở bán mứt nơi xảy ra vụ việc đánh khách ngày 31-5 - Ảnh: MAI VINH

Bàn chuyện Long Thành, ám ảnh Tân Sơn Nhất

Mặc dù nội dung thảo luận về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tuy nhiên nhiều đại biểu Quốc hội khi thảo luận ở tổ chiều 1-6 lại tập trung bàn về những bất cập từ sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái (giữa) xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại khu vực quy hoạch sân bay Long Thành (ảnh chụp tháng 7-2016) - Ảnh: A LỘC

Người dân yêu cầu ngưng dự án

Ngày 1-6, chính quyền địa phương và các sở ngành tỉnh An Giang họp dân 5 xã và thị trấn ở huyện Chợ Mới lấy ý kiến về việc thực hiện dự án nạo vét tận thu cát trên rạch Cù Lao Giêng.

Người dân bày tỏ sự lo ngại về dự án khai thác cát - Ảnh: Đức Vịnh

Ngủ ở VN, bị thu tiền Uber ở Nga

Điện thoại thông minh giúp người dùng giao dịch trực tuyến ngày càng tiện lợi hơn, nhưng các ứng dụng di động có liên kết thanh toán trực tiếp với tài khoản ngân hàng (NH) cũng là “miếng mồi ngon” với bọn tội phạm mạng. 

Ngân hàng khuyến cáo chủ thẻ cẩn trọng khi sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến, tránh để tội phạm đánh cắp thông tin - Ảnh: T.T.D.

Khách sạn có sao vẫn quá kém

Tự nhận mình không phải là một người thật rành về các điều luật, mà chỉ là một người làm du lịch nhiều kinh nghiệm thực tế, ông Trần Thế Dũng - phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ - góp ý cho Luật du lịch (sửa đổi) đang trình Quốc hội.

Cơ quan chức năng cần kiểm tra, giám sát chuyện gắn sao chất lượng cho khách sạn để mang lại sự hài lòng của du khách khi đến Việt Nam - Ảnh: Châu Anh
Cơ quan chức năng cần kiểm tra, giám sát chuyện gắn sao chất lượng cho khách sạn để mang lại sự hài lòng của du khách khi đến Việt Nam - Ảnh: Châu Anh

Trẻ phải được sống vui, an toàn

Chiến dịch truyền thông Luật trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em đã khởi động tại TP.HCM vào đúng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, cũng là ngày khai mạc hoạt động hè 2017 tại TP.HCM.

Phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc (trái) trao quà cho các bạn nhỏ khuyết tật của TP.HCM trong ngày hội Kết nối yêu thương - Ảnh: Q.L.

Kỳ 4: Trở về nước gieo rắc cái chết

Hai nhà nghiên cứu Bruno Hellendorff và Denis Jacqmin thuộc Nhóm nghiên cứu hòa bình và an ninh (Bỉ) đánh giá các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Đông Nam Á đã có dấu hiệu hoạt động chuyên nghiệp hơn, có thể có nguyên nhân từ IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng).

Trong vụ tấn công chợ đêm Davao (Philippines) tháng 9-2016 có ba nhóm hợp tác thực hiện - Ảnh: Rappler

Suốt năm, con chỉ biết úp mặt vào bài vở 

Tự lúc nào mẹ quên bẵng mất ngày của con - ngày Tết thiếu nhi. Không quà, không lời chúc, không bên con. Hôm nay đi học về, con thủ thỉ: “Mẹ ơi, bạn T. khoe Tết thiếu nhi được bố mẹ đưa đi công viên. Con cũng ước được bố mẹ đưa đi chơi như thế”. 

10.000 thí sinh sẽ rơi khỏi trường công 

Hôm nay (2-6), 73.769 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018. 

Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Lợi, Q.3, TP.HCM ôn thi môn văn, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - Ảnh: Như Hùng

Họ đã đổi thay chính mình

Từ những chàng trai ốm yếu, gầy gò, các môn thể thao đã tạo ra cho họ một cuộc sống mới đầy năng động. 

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh - Ảnh: T.P.

Dầu lậu nóng bỏng trên biển Tây Nam

Chỉ trong vòng một tháng (từ 22-4 đến 22-5), Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 đã bắt hai vụ sang mạn dầu trái phép trên biển Tây Nam từ 6 tàu buôn của Thái Lan với số lượng lên đến 2,6 triệu lít xăng dầu, trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết (trái) - phó chính ủy Cảnh sát biển VN - trực tiếp lấy lời khai của thuyền trưởng tàu nước ngoài buôn lậu dầu - Ảnh: Duy Khánh
Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết (trái) - phó chính ủy Cảnh sát biển VN - trực tiếp lấy lời khai của thuyền trưởng tàu nước ngoài buôn lậu dầu - Ảnh: Duy Khánh

Trái tim phụ nữ của một siêu anh hùng

Những phần phim vũ trụ điện ảnh của DC và hãng phát hành Warner Bros gần đây ít được khán giả lẫn các nhà phê bình đánh giá cao. Chẳng hạn như câu chuyện của Batman vs Superman quá phức tạp ở chỗ không cần thiết, nhưng lại giản đơn ở giây phút quyết định.

Cựu hoa hậu Israel - nữ diễn viên Gal Gadot trong phim Wonder Woman - Ảnh: IMDB

Campuchia yên ắng trước ngày bầu cử

Chiều 1-6, ba ngày trước cuộc bầu cử chọn 1.633 ghế trưởng xã, phường ở Campuchia, không khí ở thủ đô Phnom Penh và những vùng lân cận vẫn khá yên ắng. 

Trụ sở Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) vắng tanh trong ngày 1-6 - Ảnh: Tiến Trình
Trụ sở Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) vắng tanh trong ngày 1-6 - Ảnh: Tiến Trình

Đưa quan hệ Việt - Mỹ đi vào chiều sâu

Tâm điểm của chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là cuộc gặp và hội đàm với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên