31/05/2017 11:04 GMT+7

Audio 31-5: ​Vừa đến Washington D.C, Thủ tướng đã bắt tay vào việc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Băn khoăn việc gạt nợ DNNN ra khỏi nợ công, nỗ lực cứu chữa bệnh nhân, VN cần 2-3 trung tâm tài chính lớn, chưa tìm được tiếng nói chung về Sơn Trà, Thương mại Việt - Mỹ sẽ dần cân bằng.. là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Đỏ đen” đá gà trực tuyến: Sát phạt và phạm pháp

Cá voi nặng hơn 1 tấn trôi dạt vào vùng biển Phú Yên; 7 bệnh nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại tỉnh Hoà Bình; Bắt vụ vận chuyển khối lượng lớn gỗ nghi là gỗ trắc quý hiếm tại Bình Phước; Cân nhắc phương án bắc thang trong hang động Sơn Đoòng; 5 án tử hình cho đường dây mua bán, vận chuyển 294 bánh heroin.

Chuyến đi mở đường quan trọng

Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ở thời điểm này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thăm dò chính sách thương mại dưới thời Tổng thống Donald Trump đối với châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, từ đó tạo cơ sở định hình chiến lược phù hợp.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Phương Nga và các cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Mỹ ra đón Thủ tướng và đoàn - Ảnh: LÊ KIÊN
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Phương Nga và các cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Mỹ ra đón Thủ tướng và đoàn - Ảnh: LÊ KIÊN

Băn khoăn việc gạt nợ DNNN ra khỏi nợ công

“Chúng ta cứ nói doanh nghiệp nhà nước (DNNN) tự vay tự trả nên không tính vào nợ công, nhưng làm sao không tính vào được khi tài sản của DNNN là tài sản của Nhà nước?”.

Đại biểu Hoàng Văn Cường (Hà Nội) cho rằng nên thống nhất một đầu mối quản lý nợ công - Ảnh: Việt Dũng
Đại biểu Hoàng Văn Cường (Hà Nội) cho rằng nên thống nhất một đầu mối quản lý nợ công - Ảnh: Việt Dũng

Nỗ lực cứu chữa bệnh nhân

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Khánh - giám đốc Sở Y tế Hòa Bình - xác nhận hiện đã chuyển 62 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ tỉnh Hòa Bình về Hà Nội. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân vụ tai biến chạy thận đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: THÚY ANH

Kỳ cuối: Không để tiền nhà nước mất thêm

Nhiều dự án lớn của Vinashin tại phía Nam cũng gặp khó khăn. Bộ Tài chính đã phải lên phương án trả nợ thay Vinashin - SBIC số tiền 63.200 tỉ đồng.

 

Cảnh hoang tàn bên trong Nhà máy đóng tàu Năm Căn, Cà Mau vốn được Vinashin công bố sẽ tạo việc làm cho 4.000 lao động - Ảnh: Nguyễn Hùng

VN cần 2-3 trung tâm tài chính lớn

Để có được TP.HCM là trung tâm kinh tế, tài chính sánh tầm khu vực, Chính phủ phải xác định đó là nhiệm vụ trọng tâm và quyết liệt thực hiện.

Cần phải xây dựng TP.HCM thành trung tâm kinh tế - tài chính lớn và cả nước cần có 2-3 trung tâm như thế để nâng cao vị thế đất nước. Trong ảnh: một sàn giao dịch chứng khoán tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Chưa tìm được tiếng nói chung về Sơn Trà

Cuộc tọa đàm về phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà sáng 30-5 do Bộ VH-TT&DL và UBND TP Đà Nẵng tổ chức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về việc có giữ nguyên hiện trạng bán đảo này hay không. 

Một số dự án du lịch, bất động sản được cấp phép hàng chục năm nay đang được khai thác ở phía đông khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà - Ảnh: V.HÙNG

Cùng con thiết kế mùa hè vui tươi, bổ ích 

Vừa dự buổi tổng kết năm học hôm trước thì ngay hôm sau cả nhà bốn người gia đình chị Nga đã bay đến Bình Định thực hiện chuyến phượt tự thiết kế. Cùng con lên kế hoạch mùa hè như chị Nga không còn là chuyện hiếm...

Trò chơi “đá dế” hấp dẫn với các bạn nhỏ vào dịp hè - Ảnh: T.T.D.

Kỳ 2: Vùng đất dữ Mindanao

Tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore cuối tháng 5-2015, Thủ tướng Lý Hiển Long tiết lộ một nam thanh niên là phần tử Singapore ủng hộ IS đã âm mưu ám sát ông và Tổng thống Tony Tan.

Isnilon Hapilon (giữa) xưng thủ lĩnh IS ở Philippines - Ảnh: YouTube

Trẻ không được đến trường vì thiếu lớp

Đã nhiều năm qua, hàng trăm trẻ mầm non tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) buộc phải ở nhà, vì trường không đủ lớp cho học sinh học.  

Hai bé sinh đôi Hoàng Nữ Mỹ Du và Hoàng Nữ Mỹ Na (cùng 5 tuổi) ở thôn Na, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch chưa được đến trường vì thiếu lớp - Ảnh: Quốc Nam

Bệnh viện bay đến Việt Nam

Sáng 30-5, bệnh viện bay thế hệ thứ 3 của Orbis lần đầu tiên đến TP Quy Nhơn, Bình Định (từ 29-5 đến 9-6) để triển khai chương trình đào tạo chuyên môn nhãn khoa cho các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Đa khoa Bình Định. 

Khu vực phòng khám và mổ trên Bệnh viện bay Orbis - Ảnh: THÁI THỊNH

Thương mại Việt - Mỹ sẽ dần cân bằng

“Các nhà đầu tư Mỹ rất thông minh, tôi tin rằng họ sẽ truyền đạt thông điệp này tới Tổng thống Donald Trump: thành công của các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào VN cũng chính là thành công của VN”. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dự tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Hoa Kỳ - Việt Nam - Ảnh: Lê Kiên

TNS McCain gây tranh cãi khi tố Tổng thống Putin

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain gây tranh cãi khi khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu.

Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu tại Úc ngày 30-5 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên