30/05/2017 13:33 GMT+7

Audio 30-5: ​Không có bảo hiểm y tế, người giàu cũng khóc!

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - 90 ngày để giải bài toán khó, 6 bệnh nhân chạy thận tử vong, vì sao phía đông TP.HCM ngập nặng?, không có bảo hiểm y tế, người giàu cũng khóc!.. là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Đỏ đen” trò đá gà trực tuyến núp bóng quán cà phê

Bà con Vĩnh Long muốn doanh nghiệp khai thác cát mời chính quyền đến đối thoại; Lửa bao trùm xe khách, tài xế bung cửa thoát thân; Ngư dân Khánh Hòa thờ ơ với bảo hiểm tàu cá; Xét xử vụ truy sát cả gia đình trưởng công an xã ở Phú Yên... là những nội dung chính của chương trình.

90 ngày để giải bài toán khó

Cuối cùng thì “tâm điểm” Sơn Trà đã được giảm nhiệt phần nào khi đích thân Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sau khi đi thị sát, nghe các bên giải trình đã quyết định “tạm dừng triển khai quy hoạch” bán đảo này. Theo đó, thời hạn để chính quyền TP Đà Nẵng tổng rà soát là 90 ngày. Sau thời hạn trên, số phận Sơn Trà sẽ chính thức được định đoạt.

Một góc bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Đ.NAM

Phải xử lý cả người nhận lẫn người dùng

Dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi) đã bổ sung quy định cấm sử dụng ôtô và các tài sản khác do các tổ chức, cá nhân biếu, tặng cho không đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) phát biểu thảo luận tại hội trường - Ảnh: Hoàng Nam
Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) phát biểu thảo luận tại hội trường - Ảnh: Hoàng Nam

Chưa tìm ra nguyên nhân sự cố 

Tối 29-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã họp báo thông tin về vụ 6 bệnh nhân tử vong và 12 bệnh nhân đang được cấp cứu khi đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện này. 

Các bệnh nhân bị sốc phản vệ đang được điều trị tại khoa điều trị tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh 
Hòa Bình - Ảnh: VŨ HÀ
Các bệnh nhân bị sốc phản vệ đang được điều trị tại khoa điều trị tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Ảnh: VŨ HÀ

Kỳ 1: Bài toán 5.400 tỉ đồng

Không chỉ Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đối diện với việc phá sản sau khi đã xài hết 5.000 tỉ đồng, nhiều doanh nghiệp (DN) vốn thuộc Vinashin nay cũng lay lắt.

Công ty đóng tàu Phà Rừng dù đã tái cơ cấu nhưng vẫn gặp khó khăn, đang phải quay trở lại thế mạnh về sửa chữa tàu thay vì đóng mới - Ảnh: TIẾN THẮNG

Vì sao phía đông TP.HCM ngập nặng?

Sau những cơn mưa lớn gần đây, nhiều đường tại quận Thủ Đức, quận 9 (TP.HCM) lại chìm trong nước, ngập ở khu vực này đã xảy ra trên diện rộng.

Hai nhân viên thoát nước nạy nắp cống trên xa lộ Hà Nội, đoạn gần đầu cầu Rạch Chiếc (Q.Thủ Đức, TP.HCM) để nước rút bớt trong cơn mưa chiều 19-5 - Ảnh: Lê Phan

Cho con trải nghiệm hè

Chọn cho con tham gia các khóa học trải nghiệm trở thành “món ăn” được nhiều gia đình chọn lựa cho con trẻ trong mùa hè. 

Các bạn trẻ được các chiến sĩ tình nguyện hướng dẫn cách sơ cấp cứu khi bơi tại Trường Nguyễn Thị Định (Q.8, TP.HCM) - Ảnh: Duyên Phan

Kỳ 1: Chiến sự Marawi

Từ ngày 23-5, giao tranh ác liệt diễn ra tại thành phố Marawi 200.000 dân trong khu tự trị Hồi giáo Mindanao. Quân đội Philippines đã triển khai pháo binh, xe tăng và máy bay tấn công bọn khủng bố Hồi giáo có liên hệ với IS.

Quân đội truy lùng bọn khủng bố ở Marawi - Ảnh: Rappler

Hạ hạnh kiểm để làm gì?

Hạnh kiểm - đạo đức cũng là một môn học, được giáo viên cho điểm và được đánh giá mức độ hơn thua giữa học sinh này với học sinh khác trong cùng một tập thể lớp. Nhưng có nên hạ hạnh kiểm?  

Không có bảo hiểm y tế, người giàu cũng khóc!

Không mua bảo hiểm y tế (BHYT), nếu mắc phải bệnh nặng, mức chi phí lớn, người khá giả cũng có thể gặp khó khăn.

Bác sĩ Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai khám cho một người bệnh thuộc diện hỗ trợ BHYT ở Thái Bình - Ảnh: LAN ANH

Bất ngờ với Cành cọ vàng 70

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 tại Pháp vừa khép lại với giải thưởng quan trọng nhất - Cành cọ vàng - được trao cho phim The Square của nhà làm phim Ruben Östlund. 

Niềm vui của đạo diễn Ruben Östlund khi nhận giải thưởng Cành cọ vàng 2017 với bộ phim The Square - Ảnh: Reuters

Nhà hát chưa khai trương đã hết hạn bảo hành!

Hai năm trước, Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang đã không thể ra mắt như dự kiến do nhà hát không đáp ứng được yêu cầu biểu diễn. Hai tuần gần đây, khi nhà hát diễn thử nghiệm, những cái khó vẫn còn đó.

Các nghệ sĩ phải hóa trang trong phòng hóa trang nóng bức và thiếu ánh sáng - Ảnh: Thanh Hiệp

Trên mái nhà những “cụ quế” 

Người Ca Dong xã Trà Vân, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) từ xưa đến nay luôn nâng niu, gìn giữ khu rừng quế. Khu rừng quế cổ thụ cả nghìn cây có tuổi đời hàng trăm tuổi, nằm chót vót trên dãy núi Ngọc Linh.

Một cây quế cổ thụ ở rừng quế xã Trà Vân - Ảnh: LÊ TRUNG

Philippines tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Marawi

Người phát ngôn lực lượng vũ trang Philippines (AFP) ngày 29-5 tuyên bố quân đội chính phủ đã giành lại toàn quyền kiểm soát thành phố Marawi, khẳng định các cuộc giao tranh sẽ sớm kết thúc.

Một binh sĩ quân đội Chính phủ Philippines chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo tại thành phố Marawi, miền nam Philippines - Ảnh: Reuters

Chờ đợi phương thức hợp tác mới 

Ba người tháp tùng Thủ tướng Phan Văn Khải thăm Hoa Kỳ năm 2005 nay lại cùng ngồi trên chuyên cơ đến Mỹ với vị trí và vị thế mới. Đó là các ông: Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm và Dương Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời chuyên cơ sau khi hạ cánh xuống sân bay Jonh F.Kennedy. Ảnh: LÊ KIÊN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời chuyên cơ sau khi hạ cánh xuống sân bay Jonh F.Kennedy - Ảnh: LÊ KIÊN
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên