28/05/2017 15:48 GMT+7

Audio 28-5: Một cháu bé có đến 2 giấy khai sinh

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giám sát tài sản của 1.000 cán bộ cấp cao, Khốc liệt thị trường sữa, Có nên thu phí âm nhạc với tivi?, Đừng xem nhẹ đói nghèo, bất công, Ông Trump nhẹ nhàng “vượt ải” G7... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Lật mặt” chiêu trò lừa dối khách hàng

Hàng chục người dân vây bắt 2 tên cướp trên Quốc lộ 1; Vụ đốn hạ 10ha tràm tại Đồng Nai, Tổng Công ty Tín Nghĩa chấp nhận bồi thường 1,5 tỉ đồng; Đu đủ Đồng Tháp chín rục, thương lái mua 500 đồng 1 ký; Nhiều ấn tượng tại lễ hội cây - trái ngon, an toàn Bến Tre.

Lá ước tuổi thơ

Trẻ em nào cũng thích có quà và trẻ em nào cũng âm thầm trong lòng một hay nhiều ước ao. Vì thế mà trong gói quà mang đến cho các em lần này, chúng tôi kẹp thêm những chiếc lá ước. Ấy vậy rồi, sau khi được các bạn nhỏ tì lên đùi, kê lên lưng nhau, cả nắn nót cả nguệch ngoạc vài chữ, vài dòng những điều chưa nói với ai, khi những chiếc lá ước quay về với chúng tôi, nhiều người đã phải rơm rớm. “Ước mơ của các em nhuốm màu trải nghiệm”, một anh bạn trong nhóm nhận xét.

Bệnh nhi ung thư có ngày sinh trong tháng 5 cùng chắp tay cầu nguyện. Hầu hết các em đều cầu cho mình hết bệnh và mau ra viện

Giám sát tài sản của 1.000 cán bộ cấp cao

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân ủng hộ việc Ủy ban Kiểm tra trung ương ra quy định về kiểm tra, giám sát tài sản của khoảng 1.000 quan chức, nhưng cũng nêu băn khoăn về hiệu quả của việc này.

Biệt thự “khủng” tại TP Bến Tre của ông Trần Văn Truyền - nguyên tổng Thanh tra Chính phủ - đã bị Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận là gây phản cảm và tạo dư luận xấu trong xã hội - Ảnh: NGỌC TÀI

Khốc liệt thị trường sữa

Cùng việc rầm rộ mở nhà máy, ồ ạt nhập bò Mỹ, tung sản phẩm hữu cơ..., các hãng sữa ở VN đang chi ngàn tỉ cho quảng cáo, khuyến mãi để giành thị phần.

Khách hàng giữa “rừng” sản phẩm sữa tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những “chiếc máy ảnh yêu thương”

Nhiều bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh đã lập ra những câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí, mong muốn tặng cho những cặp đôi khó khăn.

Nhóm "Chụp ảnh cưới miễn phí" tác nghiệp trong buổi chụp đôi bạn công nhân - Ảnh: NVCC

Kỳ 7: Tang lễ lạ lùng

Thi hài được quấn vải sơ sài đặt trên cái cáng tre treo giữa gian chính ngôi nhà và được “thầy pháp” thường xuyên bón cơm, bón rượu. Những dải vàng mã xanh đỏ tím vàng được treo tua tủa, đong đưa trên cáng.

Mổ heo bò của người đi viếng ngay trong ngày tang lễ để chia thịt - Ảnh: NGỌC HIỂN

Có nên thu phí âm nhạc với tivi?

Hôm 26-5, Cục Bản quyền tác giả đã yêu cầu Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) dừng ngay việc thu phí tác quyền âm nhạc với tivi đặt trong phòng nghỉ của khách sạn để việc thực hiện sau này hiệu quả và đúng pháp luật.

Nhiều người cho rằng nên có những cơ sở thuyết phục hơn nếu muốn thu tiền tác quyền đối với tivi trong khách sạn - Ảnh: TR.TRUNG

Kịch, xiếc, rối cùng đón Tết thiếu nhi

Mừng Ngày quốc tế thiếu nhi, hàng loạt chương trình phục vụ các khán giả nhí đã khai màn tại Hà Nội và TP.HCM.

“Cô” rối Cám trong vở rối cạn Chuyện nhà Cám của Nhà hát Múa rối Việt Nam - Ảnh: Đức Triết

Cháu bé có đến 2 giấy khai sinh

Đứa bé được sinh ra khi bố mẹ không đăng ký kết hôn, vì thế cũng không được đăng ký khai sinh. Khi cả hai không sống chung được nữa, cha và mẹ đã làm khai sinh cho bé với hai cái tên khác nhau...

Hai giấy khai sinh của cháu bé do cha và bà ngoại đăng ký với hai tên khác nhau - Ảnh: Uyên Trinh
Hai giấy khai sinh của cháu bé do cha và bà ngoại đăng ký với hai tên khác nhau - Ảnh: Uyên Trinh

Đừng xem nhẹ đói nghèo, bất công

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra đời vào tháng 6-2014, trong khi làn sóng Hồi giáo cực đoan ở Philippines và Indonesia đã có nguồn gốc cách đây nhiều thập niên.

Người dân ở Marawi đi ngang qua đền thờ Hồi giáo trong đợt di tản ngày 26-5 - Ảnh: Reuters

Ông Trump nhẹ nhàng “vượt ải” G7

Đối diện với nhiều sức ép về thương mại và vấn đề biến đổi khí hậu, tổng thống Mỹ đã có cuộc gặp đầu tiên với lãnh đạo các nước nhóm G7.

Từ phải sang: Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong lúc chờ chụp ảnh nhóm ngày 26-5 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên