22/05/2017 10:47 GMT+7

Audio 22-5: Cán bộ bắt tay môi giới 'giải cứu' nhà xây sai phép

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tăng đối thoại để giảm bức xúc, “Giải cứu” nhà xây sai phép, TP.HCM sẽ có tên đường bằng tiếng Anh, làm đẹp với mỹ phẩm tự chế, coi chừng!, CIA bị vô hiệu hóa tại Trung Quốc?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tranh chấp đất đai, hơn 2.000 cây chuối bị chặt hạ

Cố đô Huế gửi đất thiêng đến Trường Sa; Rừng ngập mặn Tuần Lễ tiếp tục bị phá để làm đìa tôm; Tượng điêu khắc nghệ thuật hoen gỉ, xuống cấp; Xe hơi 7 chỗ tông nhiều xe máy gây náo loạn đường phố Biên Hòa; Bắt đối tượng bán người sang Trung Quốc làm vợ; Bắt nghi can giết tình nhân sau 2 năm lẫn trốn…

Sao lại ngại tiếp dân?

Luật quy định mỗi tháng chủ tịch UBND cấp tỉnh phải tiếp công dân ít nhất một lần, nhưng kết quả giám sát của Ban Dân nguyện cho thấy trung bình người đứng đầu chính quyền cấp tỉnh chỉ trực tiếp tiếp dân 2-3 lần/năm, còn lại ủy quyền cho cấp dưới.

Cán bộ Sở Tư pháp TP.HCM (phải) hướng dẫn người dân cách làm các loại giấy tờ có liên quan đến tư pháp - Ảnh: Minh Đức

Tăng đối thoại để giảm bức xúc

Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 2.000 doanh nghiệp, rồi ban hành ngay chỉ thị 20 hay Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến thôn Hoành “tháo ngòi nổ”, trái ngược với tình trạng lơ là, né tránh tiếp dân diễn ra ở nhiều nơi, nhiều cấp. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bắt tay với người dân xã Đồng Tâm sau khi buổi đối thoại giữa lãnh đạo TP Hà Nội và người dân địa phương kết thúc - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bắt tay với người dân xã Đồng Tâm sau khi buổi đối thoại giữa lãnh đạo TP Hà Nội và người dân địa phương kết thúc - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

“Giải cứu” nhà xây sai phép

Để giải quyết ổn thỏa những hồ sơ xây sai phép, các công ty môi giới nhà đất đã bắt tay với cán bộ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để ngó lơ sai phạm.

Ông Lê Văn Tấn, cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, xuất hiện bàn việc
Ông Lê Văn Tấn, cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, xuất hiện bàn việc "binh" hồ sơ sai phép cho khách tại công ty của ông Dương ngày 27-4 - Ảnh: Hoàng Lộc

Giảm đầu mối thanh tra DN

Thủ tướng đã ra chỉ thị, theo đó tinh thần sẽ chỉ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp (DN) một lần/năm. Nhưng nhiều cơ quan vẫn kêu khó. 

Một số cơ quan thực tế đã phối hợp đi thanh tra, kiểm tra thời gian qua. Trong ảnh: đoàn công tác của Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT trong một lần phối hợp cùng đến chợ Đồng Xuân (Hà Nội) kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh: Việt Dũng

TP.HCM sẽ có tên đường bằng tiếng Anh

Sở GTVT TP.HCM đang tham khảo ý kiến dư luận về việc đặt tên đường có chữ nước ngoài phục vụ người nước ngoài đến làm việc, du lịch tại TP.

Bảng tên đường tiếng Anh đặt trong Sở GTVT TP.HCM để lấy ý kiến - Ảnh: Quang Định
Bảng tên đường tiếng Anh đặt trong Sở GTVT TP.HCM để lấy ý kiến - Ảnh: Quang Định

Mong “cánh tay robot” đến với người khuyết tật

Câu chuyện em Phạm Huy vừa đoạt giải ba cuộc thi Khoa học - kỹ thuật quốc tế 2017 tại Mỹ đã tạo hứng khởi cho bạn đọc với 240 ý kiến phản hồi, trong đó có nhiều kỳ vọng vào sản phẩm nhân văn của Huy dành cho người khuyết tật.

Phạm Huy với cánh tay robot trước ngày đi Mỹ dự thi - Ảnh: Quốc Nam
Phạm Huy với cánh tay robot trước ngày đi Mỹ dự thi - Ảnh: Quốc Nam

“Vua” chim trĩ trên đất đồi trung du

Tốt nghiệp ĐH, Trần Minh Thiệp (31 tuổi, thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) khám phá các tỉnh phía Bắc nhiều tháng trời, tìm hiểu cách nuôi chim trĩ.

Anh Trần Minh Thiệp bên trang trại chim trĩ của mình - Ảnh: VIỆT HÙNG

Kỳ 1: Những “pháo đài” cheo leo

Loài cá sống ở nước / Loài chim bay trên trời / Người Mông sống ở núi (dân ca Mông). Nhìn những xóm nhà cheo leo trên đỉnh núi, những ngôi nhà như pháo đài bằng đá nằm vắt vẻo trên chóp đá tít mù mây là nơi cư ngụ của người Mông, chúng tôi tự hỏi: Họ sống như thế nào, họ làm gì và vì sao họ sống ở trên ấy?

Đôi vợ chồng trẻ Vừ Mí Dà và Làu Thị Xay sống trong “pháo đài” trên núi đá - Ảnh: NGỌC HIỂN

Quy hoạch lại mạng lưới trường sư phạm  

Nhiều trường CĐ sư phạm hiện đang khó khăn trong hoạt động, địa phương không cấp kinh phí đào tạo, còn sinh viên ra trường dù chật vật đủ cách vẫn không tìm được việc làm.

Theo Bộ GD-ĐT, việc UBND tỉnh Cà Mau giải thể Trường CĐ Sư phạm Cà Mau là sai luật - Ảnh: N.Hùng
Theo Bộ GD-ĐT, việc UBND tỉnh Cà Mau giải thể Trường CĐ Sư phạm Cà Mau là sai luật - Ảnh: N.Hùng

Làm đẹp với mỹ phẩm tự chế, coi chừng!

Mỹ phẩm tự chế (handmade) sản xuất khá đơn giản. Hiện thị trường tràn ngập những loại mỹ phẩm này. Chất lượng các loại mỹ phẩm này đang được thả trôi…

Một khóa học làm mỹ phẩm được giới thiệu trên mạng - Ảnh: Afamily

Mùa phim hè gõ cửa

Hè 2017, trong khi phim Việt tập trung khai thác mảng hài, thiếu nhi thì phim ngoại lại thỏa mãn khán giả người lớn bởi những siêu phẩm bom tấn.

Cô gái đến từ hôm qua được lấy cảm hứng từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh - Ảnh: ĐPCC

Tình trong đất thép

Đình Bến Dược, khu di tích địa đạo Củ Chi, TP.HCM sáng tháng 5 xanh ngát. Đoàn chúng tôi đến chuẩn bị nghi thức làm lễ thỉnh đất thiêng cho hành trình “Đất thiêng gửi Trường Sa”. Những tấm bảng khắc tên của hơn 45.000 liệt sĩ thinh lặng chứng kiến những xôn xao trong nắng mới. 

Đất thép thành đồng Củ Chi được các bạn trẻ chuyển cho hành trình “Đất thiêng gửi Trường Sa” - Ảnh: TỰ TRUNG
Đất thép thành đồng Củ Chi được các bạn trẻ chuyển cho hành trình “Đất thiêng gửi Trường Sa” - Ảnh: TỰ TRUNG

CIA bị vô hiệu hóa tại Trung Quốc?

Ít nhất 18-20 nguồn tin và gián điệp nằm vùng của CIA tại Trung Quốc đã bị thủ tiêu hoặc bị bỏ tù từ năm 2010-2012, New York Times ngày 20-5 đưa tin.

Vẫn chưa rõ bằng cách nào Bắc Kinh lại có thể triệt hạ mạng lưới của CIA tại Trung Quốc. Trong ảnh: trụ sở CIA tại Washington DC, Mỹ - Ảnh: CIA

Ngày ấn tượng của Tổng thống Trump

Các thỏa thuận đầu tư và hợp đồng vũ khí trị giá 350 tỉ USD là dấu ấn chính của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày đầu tiên công du đến Saudi Arabia.

Vua Salman của Saudi Arabia trao huân chương Abdulaziz cho Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-5 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên