19/05/2017 08:19 GMT+7

Nhà không phép, sai phép “vây” UBND phường

HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN

TTO - Nhiều người dân P.Thới Long, Q.Ô Môn (TP Cần Thơ) phản ảnh nhiều hộ dân cách trụ sở UBND phường không xa đã xây nhà trái phép, sai phép nhiều tháng nay nhưng chính quyền không xử lý.

Hai căn nhà của ông Sơn và ông Vũ được xây xong và dọn vào ở mới bị địa phương đình chỉ thi công vì xây không phép - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
Hai căn nhà của ông Sơn và ông Vũ được xây xong và dọn vào ở mới bị địa phương đình chỉ thi công vì xây không phép - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Đến khi nhà xây gần xong phường mới lập biên bản, chờ xử lý...

Bà Cam Thị Mỹ Thanh (ngụ khu vực Thới Mỹ, P.Thới Long) cho biết sau khi phát hiện nhà bà H.T.B.B., tại khu vực Thới Xương 2, xây nhà kiên cố chiếm dụng hẻm, “Tôi đi phản ảnh nhưng sự việc không được ngăn chặn kịp thời. Hiện ngôi nhà xây chiếm đất hẻm vẫn được xây dựng trong khi nhà này nằm cách UBND phường chỉ vài trăm mét” - bà Thanh bức xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện căn nhà của bà B. được bao phủ kín bạt nhưng bên trong thợ hồ vẫn đang xây tường gạch. Ngoài ra, nằm ngay mặt tiền con lộ chính tại khu vực Thới Mỹ, cách UBND P.Thới Long chừng 100m, chúng tôi còn phát hiện hàng loạt công trình nhà ở kiên cố, nhà trọ xây trái phép và sai phép.

Trong đó, có hai căn nhà của ông Trịnh Thanh Sơn và ông Trịnh Thanh Vũ được xây dựng trong thời gian rất lâu và đã có người dọn vào ở thì địa phương mới lập biên bản để đình chỉ thi công.

Nằm đối diện nhà hai ông Sơn, Vũ là một công trình nhà trọ hoành tráng của bà Đào Thị Hương và bà Nguyễn Thị Liên cũng xây sai phép...

Trả lời về việc này, ông Trần Thanh Sang, phó chủ tịch UBND P.Thới Long, xác nhận phản ảnh của người dân về căn nhà của bà B. xây lấn chiếm đất hẻm là có. Đến nay, phường đã xuống kiểm tra và lập biên bản đến năm lần. Phòng quản lý đô thị quận cũng xuống đo đạc, kiểm tra để có hướng xử lý.

Ông Trần Thanh Sang cũng xác nhận hai căn nhà của ông Trịnh Thanh Sơn và ông Trịnh Thanh Vũ xây không phép trên diện tích 5mx20m.

“UBND phường lập biên bản một lần, phòng quản lý đô thị quận lập một lần vào ngày 12-5 nhằm đình chỉ thi công. Tuy nhiên, thời điểm lập biên bản thì hai căn nhà này đã xây dựng xong, có người dọn vào ở được vài ngày. Phường chuẩn bị làm báo cáo gửi lên quận để có hướng xử lý tiếp theo” - ông Sang nói.

Nói về năm dãy nhà trọ xây sai phép, ông Sang cho biết ban đầu bà Hương và bà Liên xin phép xây dựng nhà cấp 4 với diện tích lần lượt là 5mx10m và 8mx12,5m. Khi công trình xây dựng gần xong, ngày 12-5 phòng quản lý đô thị quận kiểm tra mới “té ngửa” phát hiện hai bà này xây năm dãy phòng trọ sai phép...

Trả lời câu hỏi của chúng tôi rằng vì sao vi phạm xây dựng xảy ra ngay cạnh UBND phường mà phường không hay biết để ngăn chặn từ đầu, ông Sang nói: “Ban đầu lúc các hộ này đóng cọc móng nền cán bộ có đi kiểm tra nhưng không ngờ họ lại xây dựng trái phép và sai phép như vậy.

Việc để xảy ra sai phạm trong xây dựng tràn lan như vậy là do cán bộ sơ suất, buông lỏng trong công tác kiểm tra. Chúng tôi thấy đó là điều sai và chúng tôi chịu trách nhiệm. Giờ chỉ biết đợi trên quận có ý kiến chỉ đạo xử lý thôi chứ biết làm sao”.

HẠNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên