03/05/2017 11:17 GMT+7

Audio 3-5: ​Mở đường trên cao 'giải cứu' Tân Sơn Nhất

đọc báo ngày
đọc báo ngày

TTO - Mở đường trên cao “giải cứu” Tân Sơn Nhất, báo động “sập bẫy” mua sắm online, bị cướp mà không trình báo: vi phạm pháp luật!, Ấn Độ: xe điện sẽ thay thế xe hơi... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Sự thật đáng sợ phía sau những ly rượu

Đảo Lý Sơn đón hơn 6 ngàn lượt khách đến chơi lễ; Cần Thơ có hơn 20.000 lượt khách mỗi ngày; Bắt nhóm đối tượng chở bom nặng 300kg đi bán; Thu giữ hơn 63.000 viên ma túy từ Campuchia về Việt Nam; Xe buýt cuốn xe máy vào gầm, cụ ông trọng thương…

Còn sự lựa chọn nào khác?

Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 2-5 đăng bài “Nghỉ học phổ thông để tự học ở nhà” về trường hợp của hai cháu Thái Anh và Nhật Anh, bắt đầu từ 9h sáng trở đi đã có hàng ngàn ý kiến bày tỏ thái độ ở các khía cạnh và cung bậc khác nhau, dù đang là ngày cuối của kỳ nghỉ lễ. 

Hai anh em Đặng Nhật Anh (trái) và Đặng Thái Anh đạt thành tích tiếng Anh đáng nể dù học tại nhà - Ảnh: NHƯ HÙNG
Hai anh em Đặng Nhật Anh (trái) và Đặng Thái Anh đạt thành tích tiếng Anh đáng nể dù học tại nhà - Ảnh: NHƯ HÙNG

Mở đường trên cao “giải cứu” Tân Sơn Nhất

Dự án đường trên cao kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến được triển khai cuối năm 2017 với tổng vốn 2.600 tỉ đồng nhằm “giải cứu” kẹt xe cho cửa ngõ sân bay theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) Nguồn: Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á cung cấp -  Ảnh: Quang Định - Đồ họa: Tấn Đạt
Dự án đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) Nguồn: Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á cung cấp - Ảnh: Quang Định - Đồ họa: Tấn Đạt

Sản xuất hữu cơ, giảm hóa chất

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều chuyên gia cho rằng Nhà nước cần có các chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất các chế phẩm sinh học thay thế dần các loại hóa chất độc hại, đồng thời khuyến khích nông dân sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo cần giảm sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất nông nghiệp. Trong ảnh: nông dân dễ dàng mua thuốc BVTV tại các đại lý - Ảnh: K.Nam

Báo động “sập bẫy” mua sắm online

Với chi phí rẻ và nhiều sự chọn lựa cho khách hàng, hoạt động mua sắm online đang ngày càng phát triển mạnh. Tuy nhiên, những vụ khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) liên quan đến chất lượng hàng hóa mua online cũng ngày càng gia tăng… 

Mua bán hàng trên mạng khó tránh những rủi ro, do khách không có điều kiện chọn lựa trực tiếp món hàng - Ảnh: T.T.D.

Cấp số nhà: quận một đường, chủ đầu tư một nẻo

Khách hàng khi ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư thì căn hộ mang một mã số. Đến khi vào ở, UBND quận cấp lại một số nhà khác, kéo theo hệ lụy người mua nhà phải chỉnh sửa nhiều loại giấy tờ… 

Số nhà tại chung cư TP (Q.12, TP.HCM) do UBND Q.12 cấp khác với số nhà trong hợp đồng mua bán trước đó, khiến cư dân phải làm lại nhiều giấy tờ - Ảnh: TỰ TRUNG

Mừng vì giảm thất thu thuế cát

Loạt bài điều tra “Đường đi cát Việt ra nước ngoài” (đăng từ ngày 1-3) đã góp phần làm nóng trang báo Tuổi Trẻ trong tháng 3-2017, tạo luồng dư luận quan tâm đến việc chấn chỉnh xuất khẩu cát để chấm dứt tình trạng trốn thuế.

Cuộc “dấn thân” của chàng kỹ sư trẻ

Trong khán phòng quy tụ các doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan, Mỹ, Nhật..., có một chàng kỹ sư cơ điện tử người Việt tự tin giới thiệu dự án ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp sạch, thu hút cả trăm người nghe. 

Kỹ sư Nguyễn Đức Máy giới thiệu vườn rau thủy canh được giám sát chu kỳ sinh trưởng bằng camera - Ảnh: NGỌC HIỂN

Kỳ 2: Những ngày bị tạm giam

Chúng tôi gặp các ngư dân bị tạm giam nhiều tháng trời mà chưa ra tòa hoặc đã ra tòa rồi nhưng chưa biết khi nào hồi hương. Gặp chúng tôi, họ chỉ có chung một câu hỏi: “Khi nào tụi tôi được về với vợ con, gia đình anh ơi?”.

Bữa cơm trưa của các ngư dân VN bị tạm giam trên đảo Tiga - Ảnh: Lê Nam

Năm 2018: thực hiện đại trà chương trình mới ở lớp 1

GS Nguyễn Minh Thuyết - tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới - cho Tuổi Trẻ biết vào ngày 2-5, đây là một trong những nội dung đang được ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể xem xét và điều chỉnh, sau khi lắng nghe góp ý trong hơn hai tuần qua.

Theo nội dung được điều chỉnh trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, từ năm học 2018 - 2019 sẽ triển khai đại trà chương trình mới ở lớp 1, thực nghiệm ở lớp 2. Trong ảnh: một tiết học nhóm của học sinh Trường tiểu học Lương Định Của, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

“Tôi dành 80% thời gian để dạy con”

Sau bài báo “Nghỉ học phổ thông để tự học ở nhà” (Tuổi Trẻ ngày 2-5), nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi, thể hiện sự đồng tình với cách chọn lựa của phụ huynh em Thái Anh và Nhật Anh. 

Hai con của chị Keziah Hương (bìa trái, hàng trước và sau) trong một tiết học nghệ thuật cùng với các bạn - Ảnh: KEZIAH HƯƠNG

Chớ coi thường chứng rối giọng ở trẻ

Nhiều nguyên nhân phổ biến gây khàn giọng ở trẻ em như nhiễm khuẩn, trào ngược họng thanh quản… Giọng nói bị khàn khá phổ biến ở trẻ, thường liên quan đến việc trẻ la hét, gào khóc quá mức. 

Khi trẻ la hét khàn giọng nên cho uống nhiều nước - Ảnh DUYÊN PHAN

Đừng để dân phải chịu oan ức

Lần đầu tiên tôi gặp bà Thân Thị Giang (65 tuổi) vào năm 2014, tại vỉa hè trước cổng trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước (Hà Đông, Hà Nội). Bà Giang đứng giữa trưa nắng gắt với xấp hồ sơ nhà đất dày cộp trên tay.

Sau 10 năm đi khiếu kiện, bà Thân Thị Giang mới được cấp lại nhà, đất - Ảnh: Nam Trần

Khi chuyện tự tử lên phim

Loạt phim 13 reasons why của kênh truyền hình Netflix kể chuyện một nữ sinh cấp 3 đi đến quyết định tự tử như thế nào đã gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận Mỹ nói riêng và dư luận thế giới nói chung.

Nữ nhân vật chính Hannah Baker (do Katherine Langford đóng) trong phim 13 reasons why - Ảnh: Reuters

Bị cướp mà không trình báo: vi phạm pháp luật!

Ông Lê Hoàng Phong - giám đốc Xí nghiệp Điện nước huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) - đang bị xem xét kỷ luật về hành vi không tố giác tội phạm trong một vụ cướp, dù ông là nạn nhân của chính vụ cướp trên.

Ấn Độ: xe điện sẽ thay thế xe hơi 

Ấn Độ vừa công bố một kế hoạch đầy tham vọng: tới năm 2030 sẽ thay toàn bộ xe chạy động cơ đốt trong bằng xe điện nhằm giải quyết vấn nạn về ô nhiễm, năng lượng.

Đường phố ở New Delhi mịt mù khói xe. Đây là thành phố ô nhiễm nhất Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Bầu cử Pháp: kịch tính trước giờ G

Cuộc bầu cử tổng thống Pháp bước vào tuần lễ cuối cùng. Lúc này, ứng viên trung lập Emmanuel Macron bất ngờ bị đánh giá thấp dù tỉ lệ ủng hộ đang vượt trội đối thủ Marine Le Pen.

Các tổ chức công đoàn ở Pháp xuống đường riêng lẻ, không ủng hộ bà Le Pen nhưng cũng không kêu gọi bỏ phiếu cho ông Macron - Ảnh: AFP

 

đọc báo ngày
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên