29/04/2017 10:12 GMT+7

Sẽ không được uống rượu khi hát karaoke?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Bộ trưởng Y tế vừa có đề xuất cấm bán rượu trong quán karaoke. Bạn đọc đã bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau về đề xuất này.

Phần lớn những quán karaoke ở TP.HCM đều bán rượu bia phục vụ khách hàng - Ảnh: T.L

Tại phiên họp toàn thể Ủy ban về các vấn đề xã hội lần thứ 6 tại TP.HCM sáng 28-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề xuất cấm bán rượu trong quán karaoke.

Theo đó, dự thảo đề xuất các giải pháp như cấm bán rượu tại quán karaoke, không bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi, người đã có biểu hiện say và phụ nữ đang mang thai.

Đồng thời cấm cán bộ, công chức và người lao động sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc, nghỉ giữa giờ, giữa các ca.

“Điều này sẽ góp phần hạn chế tỷ lệ người dân sử dụng rượu bia, đặc biệt là thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động uống rượu bia trong thời gian làm việc, hạn chế tình trạng say rượu, bia. Đồng thời hạn chế luôn khả năng tiếp cận sản phẩm rượu, bia của người dân” - Bộ trưởng Tiến nói.

Ủng hộ quan điểm này, bạn đọc Quang Vu viết: "Ai cũng biết tác hại của rượu bia gây ra cho con người và để lại hậu quả rất lớn cho xã hội. Việc kiểm soát, quản lý rượu bia cần một giải pháp đồng bộ từ việc kiểm soát về giá bằng chính sách thuế cho đến ban hành những quy định về thời gian, nơi bán, số lượng, đối tượng sử dụng..., thật nghiêm ngặt song song đó là những hình thức xử lý thật nặng kể cả phạt tù với thời gian vài tuần, vài tháng không cần phải đợi đến lúc gây hậu có nguyên nhân từ rượu bia rồi mới xử lý". 

"Phòng, chống là phải ngăn chặn từ đầu, từ cái gốc thì mới mong đạt được hiệu quả...! Không có nước nào trên thế giới mà việc mua, bán sử dụng rượu, bia tràn lan đến như thế từ công sở cho đến đầu đường, góc phố, ngõ hẻm..., đối tượng sử dụng cũng thật đa dạng nhất là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước,... Thật là kinh khủng..." - bạn đọc này bày tỏ.

Nhìn vấn đề bằng dưới góc độ kinh tế, bạn đọc nguyenthanhhue phân tích: "Muốn giảm thuốc lá, rượu bia không có cách nào tốt hơn là tăng giá mạnh như rất nhiều nước đã làm. Chỉ tăng vài ngàn bạc thì không ăn thua gì, phải tăng ít nhất 50% , đánh vào túi tiền là trúng nhất".

Bên cạnh một số ý kiến đồng tình, còn lại phần lớn đều phản đối và cho rằng đề xuất này của Bộ trưởng Bộ Y tế là... sai chức năng!

Bạn đọc tên Nguyen viết: "Tại sao không hạn chế rượu bia trên toàn quốc bằng biện pháp tăng thuế  chẳng hạn. Tôi cho rằng Bộ trưởng Y tế mà can thiệp vào hoạt động karaoke thấy có gì đó sai sai".

Cùng suy nghĩ này, bạn đọc Copza viết: "Giá như bà Bộ trưởng Y yếquan tâm đến công việc chuyên môn như đề xuất tăng thu nhập chính thức cho đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng... một cách xứng đáng để họ yên tâm hết mình làm việc, giảm đi tệ nạn vòi vĩnh phong bì... hoặc đề xuất xây thêm bệnh viện ở các địa phương đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân thì mừng biết mấy! Còn đằng này..."

Cùng với suy nghĩ cái gì không quản được thì cấm, bạn đọc Aq mỉa mai: "Hoan nghênh bộ trưởng Bộ Y tế. Với đà này, sắp tới đây nếu bộ trưởng Bộ Công thương sẽ đưa ra đề xuất cấm bệnh viện sử dụng thuốc ngoại, bộ trưởng Bộ GTVT sẽ đề xuất cấm doanh nghiệp sử dụng xe dưới 7 chỗ... thì chuyện gì sẽ xảy ra!"

Về phần mình, có bao giờ bạn vào vào quán karaoke ca hát, họp mặt bạn bè? Bạn suy nghĩ gì về đề xuất này? Mời bạn bày tỏ ý kiến của mình theo bảng thăm dò dưới đây.

[poll width="400px" height="228px"]263[/poll]

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên