14/04/2017 17:14 GMT+7

Bị điện giật khi giúp nhà hàng xóm

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Nhiều người dân ở ấp Mỹ Thị A, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè (Tiền Giang) vẫn còn nhớ như in cái ngày hai ông Huỳnh Văn Tiến (62 tuổi) và ông Nguyễn Minh Cảnh (41 tuổi) bị tai nạn điện kinh hoàng khi đang giúp đỡ hàng xóm.

Ông Nguyễn Minh Cảnh (trái) và ông Huỳnh Văn Tiến đang điều trị tại bệnh viện Bệnh viện Chợ Rẫy
Ông Nguyễn Minh Cảnh (trái) và ông Huỳnh Văn Tiến đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đã một tháng trôi qua, nhưng nhớ đến cảnh này mọi người như vẫn còn giật mình. Hôm đó, tình cờ đi ngang qua thấy ông Huỳnh Văn Tân đang loay hoay dựng cây cột ăngten nên hai ông dừng lại phụ giúp. Trong lúc căng chỉnh cho cây ăngten thẳng đứng thì bất ngờ một dây căng bị vuột khiến cây ăngten ngã vào đường dây điện trung thế gần đó.

Hậu quả là hai ông bị điện giật phỏng nặng phải đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Đến nay, mặc dù đã trải qua bốn lần phẫu thuật nhưng các cánh tay của hai ông vẫn chưa có tiến triển gì tốt, còn da thì bị lột và nóng rát toàn thân.

Khổ nỗi, hoàn cảnh của hai ông lại ngặt nghèo. Ông Tiến không có vợ con, không có nghề nghiệp ổn định, không ruộng vườn, lâu nay trú ngụ trong một mái lá dựng tạm. Còn vợ chồng ông Cảnh kiếm sống bằng công việc phụ hồ bấp bênh, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Theo ông Hai Tèo - một người dân ở gần nơi xảy ra tai nạn điện, hai ông Tiến, Cảnh sống rất hiền lành, tốt bụng tại địa phương. Khi thấy hai ông chỉ vì giúp người mà gặp phải tai nạn thương tâm, bà con lối xóm đã tự động gom góp mỗi người một ít nhưng cũng không đủ vào đâu so với chi phí điều trị quá lớn.

Trong khi đó, ông Dương Minh Phúc, chủ tịch UBND xã Mỹ Trung, cho biết: “Gia cảnh hai ông Tiến, Cảnh rất khó khăn, giờ bị tai nạn bất ngờ càng thêm ngặt nghèo. Địa phương có vận động quyên góp giúp đỡ nhưng bà con đều nghèo nên cũng chỉ được phần nào”.

Chiều 8-4, ông Huỳnh Văn Tân, chủ nhà được hai ông Tiến, Cảnh giúp dựng ăngten (ông Tân đang nuôi hai ông này tại Bệnh viện Chợ Rẫy), cho biết nhà có bao nhiêu tiền đã gom hết để điều trị cho hai ông hàng xóm tốt bụng, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

“Bác sĩ cho hay tuần sau sẽ cố gắng mổ tay cho hai người một lần nữa, nếu không thành công thì có thể phải đoạn chi. Cầu mong cho ca mổ thành công, chứ lỡ đoạn chi rồi thì hai ông lấy gì kiếm sống” - ông Tân than thở.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 90, giúp đỡ hai ông Tiến - Cảnh, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên