12/04/2017 11:59 GMT+7

Dân chung cư bức xúc vì bị thu xe gửi bãi chiếm hẻm

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Nhiều người dân  tại chung cư 830, Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM bày tỏ bức xúc khi 28 xe máy gửi tại một bãi xe trong đường nội bộ chung cư này bị cơ quan chức năng tạm giữ sáng 12-4.

Cơ quan chức năng tạm giữ xe của người dân tại khu chung cư 830, Sư Vạn Hạnh , Q.10 - Ảnh: Lê Phan
Cơ quan chức năng tạm giữ xe của người dân tại khu chung cư 830, Sư Vạn Hạnh , Q.10 - Ảnh: Lê Phan

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng phường 13, Q.10 tiến hành kiểm tra, lập biên bản tạm giữ 28 xe máy người dân gửi trong bãi xe tại khu vực đường nội bộ do để lấn hẻm.

Bà Lương Hồng Loan, chủ bãi xe, cho biết đã làm công việc giữ xe này khá lâu và được sự đồng ý, cho phép của người dân tại khu vực nên mới mở bãi giữ xe. Bãi xe có đăng ký giấy phép kinh doanh nhưng sáng nay cơ quan chức năng lại tạm giữ xe mà không báo trước khiến bà rất bức xúc.

Theo chị Đặng Thị Minh Nguyệt, người có xe bị tạm giữ, tại khu vực này có một bãi xe khác nhưng giá cả khá cao và chỉ giữ tới 23h đêm nên nhiều khi làm về trễ thì không có chỗ gửi xe nên chị chọn gửi xe chỗ bà Loan.

“Sáng nay, nghe báo cơ quan chức năng đến làm việc và tạm giữ xe nhưng do có công việc và chuẩn bị cho con đi học nên tôi không xuống nhận xe kịp. Hiện xe đã bị đưa về phường nên tôi không có xe đi và phải nghỉ làm”, chị Nguyệt nói.

Một số người dân khác tại đây cho biết rất mong mỏi có một bãi xe có giờ giấc, giá cả thuận lợi cho người dân nhưng chưa có nên phải gửi tại bãi xe của bà Loan, chấp nhận việc để xe ngoài trời mưa, nắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Văn Ngọ - chủ tịch UBND phường 13 - xác nhận có sự việc trên. Ông nói sáng nay, sau nhiều lần họp dân phố, phát loa và treo băng rôn để thông báo, lực lượng chức năng phường 13 đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt bãi xe trên vì lý do để xe lấn chiếm lòng hẻm, vi phạm trật tự lòng lề đường.

"Bà Loan nói có giấy phép kinh doanh là do trước đây bà có thuê một căn nhà và đăng ký giữ xe trong nhà nên được cấp phép. Sau khi chủ nhà lấy mặt bằng, bà Loan đưa xe ra hẻm để giữ. Chúng tôi không cấp phép cho việc kinh doanh trên và đang xem xét rút lại giấy phép trước đây đã cấp cho bà Loan", ông Ngọ cho biết thêm.

Cũng theo ông Ngọ, phường đã trình quận xem xét xây dựng một bãi giữ xe phục vụ người dân tốt hơn và đang chờ được xét duyêt: "Việc người dân than giá cả bãi xe hiện tại quá cao chúng tôi sẽ làm việc với chủ bãi xe để nắm rõ tình hình. Tạm thời chúng tôi đã quán triệt cho chủ bãi xe trên không nhận giữ xe ở ngoài vào gửi để chừa chỗ phục vụ cho người dân tại chung cư".

“Đối với các phương tiện bị tạm giữ, chủ xe cần đem đầy đủ giấy tờ đến và sẽ được nhận lại sau khi cam kết không để xe lấn hẻm nữa và hoàn toàn không phải chịu một mức phạt nào. Thời điểm chúng tôi tạm giữ xe, nếu ai có mặt trình đủ giấy tờ sẽ được giải quyết ngay. Còn lại không thể trả xe cho người không có giấy tờ vì lợi dụng lúc hỗn loạn người lạ có thể trà trộn để lấy xe của dân” - ông Ngọ nói thêm.

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên