09/04/2017 10:58 GMT+7

Tan hoang khu du lịch biển Tân Thành

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Khoảng 100m bờ kè chắn sóng tại Khu du lịch biển Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang hiện hư hỏng nặng khiến nhiều du khách ngán ngại khi đến đây.

Một đoạn bờ kè bị sụp, du khách phải né sang một bên để đi. Ảnh: T.Tú
Một đoạn bờ kè bị sụp, du khách phải né sang một bên để đi - Ảnh: T.Tú

Ghi nhận tại khu du lịch, nhiều đoạn đê biển bị sóng đánh sập, biển đã xâm thực sâu vào trong bờ kè.

Ở một số nơi đê biển đã bị hở trống hoác, nhiều trẻ em, thanh thiếu niên vẫn mạo hiểm đùa giỡn với sóng sát cạnh bờ kè rất nguy hiểm. Còn khách tham quan thì ngán ngại băng nhanh qua những đoạn sụp lở ra cầu tàu rồi nhanh chóng trở về.

Ông Bạch Văn Lâm, một du khách đến từ huyện Cái Bè, lắc đầu ngao ngán: “Biết biển Tân Thành đã lâu, nay mới có dịp cùng gia đình tới đây, không ngờ khu du lịch xuống cấp quá, như vầy làm sao dám ở chơi lâu”.

Ông Nguyễn Mạnh Tòng - thành viên hội đồng quản trị Công ty Cổ phần du lịch Tiền Giang - cho biết bốn năm năm qua, công ty đã nhiều lần gởi đơn cầu cứu đến các cấp lãnh đạo của tỉnh nhờ xem xét, sớm sữa chữa và nâng cấp bờ kè để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân cũng như tài sản khu du lịch nhưng chưa được.

“Chúng tôi rất muốn sửa chữa, nâng cấp hạ tầng để thu hút khách nhưng do đây là công trình thuộc hệ thống đê biển Quốc gia, công ty không có thẩm quyền thực hiện. Nhiều khách du lịch đến đây thấy cảnh tượng đê biển bị hư hại đã không dám đến nữa và hiện lượng khách đến đây đã giảm mạnh” - ông Tòng nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Phong - phó giám đốc  Sở VH-TT&DL Tiền Giang - cho biết sở đã có văn bản trình UBND tỉnh đề nghị sửa chữa. UBND tỉnh cũng đã đồng ý chủ trương nhưng do khó khăn về kinh phí nên đến nay Sở Kế hoạch - đầu tư chưa đưa công trình này vào kế hoạch hoạch cấp vốn nên phải chờ.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên