09/04/2017 14:56 GMT+7

Audio 9-4: Mỹ - Trung nhất trí 100% ​duy trì hòa bình

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Khai thác vỉa hè, hành lang sông ra sao?, đường một chiều, ý tưởng hay nhưng cần tính kỹ, lo giá sữa “nhảy múa”, khó thu thập chứng cứ chống tiêu cực, Mỹ không kích Syria, rồi sao nữa?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Lén lút đổ rác tràn lan ở khu công nghiệp Đức Hòa III

Bãi giữ xe ở Đồng Nai cháy lớn, cả trăm xe máy bị cháy đen; Sạt lở núi tại Quảng Ngãi, đe dọa tính mạng hàng trăm người; Sẽ được xây nhà trong hành lang sông, kênh, rạch tại TP.HCM; Chặt cây ngã đè trúng nhóm học sinh… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Không đánh đổi môi trường, đâu có dễ

Dự án phát trắng rừng tự nhiên để nuôi bò ở Phú Yên đang phải tạm dừng để rà soát lại việc chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp ở tỉnh này. Một lần nữa, người ta lại nhớ đến chủ trương của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh đổi môi trường.

Rừng tự nhiên tái sinh khá tốt ở tiểu khu 310 - Ảnh: DUY NGUYỄN
Rừng tự nhiên tái sinh khá tốt ở tiểu khu 310 - Ảnh: DUY NGUYỄN

Dân khổ vì cốt nền

Cốt nền (hệ thống mốc cao độ chuẩn quốc gia được sử dụng để xác định cao độ nền cho các công trình giao thông, xây dựng…) được lập ra để tránh việc xây nền nhà quá cao hoặc quá thấp so với mặt đường, lề đường. Thế nhưng cốt nền ở TP.HCM hiện mỗi nơi một phách.

Nhà cao hơn vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (phường 1, quận Gò Vấp) gần 1m nên người dân phải xây bậc và lắp thêm những tấm sắt để ra vào nhà  Ảnh: TỰ TRUNG
Nhà cao hơn vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (phường 1, quận Gò Vấp) gần 1m nên người dân phải xây bậc và lắp thêm những tấm sắt để ra vào nhà - Ảnh: TỰ TRUNG

Khai thác vỉa hè, hành lang sông ra sao?

Việc lập lại trật tự vỉa hè, trả lại không gian cho người đi bộ vốn rất cần hiện nay. Tuy nhiên nhiều chuyên gia, người dân cho rằng không gian vỉa hè, hành lang sông không chỉ dành riêng để đi bộ, mà còn gánh cả “văn hóa vỉa hè”.

Hành lang ven bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được trồng cây, tiểu cảnh và bố trí ghế, máy tập thể dục. Trong ảnh: tập thể dục buổi sáng bên bờ kênh Nhiêu Lộc, đường Trường Sa, P.3, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: N.C.THÀNH

Đường một chiều, ý tưởng hay nhưng cần tính kỹ

Trước thông tin Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất tổ chức giao thông đường một chiều nhằm giảm kẹt xe, một số người nước ngoài đang sinh sống hoặc từng ở TP.HCM chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

Đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ cầu Bình Triệu đến Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) từ khi lưu thông một chiều đã không còn cảnh kẹt xe (ảnh chụp vào giờ cao điểm chiều 7-4) - Ảnh: Tự Trung

Lo giá sữa “nhảy múa” 

Dù giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi vẫn ổn định sau khi Bộ Công thương bỏ cơ chế giá trần kể từ ngày 1-4, nhưng nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ đang lo ngay ngáy chuyện giá sữa có thể “nhảy múa” ngoài tầm kiểm soát trong thời gian tới. 

Nhiều bà nội trợ lo lắng với giá sữa trong thời gian tới - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tiệm cắt tóc “thầy” Thành

Khách lần đầu đến tiệm đều thấy lạ khi không hề nghe tiếng trò chuyện rôm rả mà chỉ thấy các bạn trẻ giao tiếp bằng đôi tay, nụ cười và ánh mắt. Ít ai biết rằng bảy lớp học viên đã trưởng thành từ đây.

Nguyễn Thái Thành làm tóc cho khách - Ảnh: HÀ THANH

Kỳ 2: Đổi Syria lấy Iran

Đến giữa năm 2013, cuộc nội chiến Syria trở nên dai dẳng và khốc liệt vượt ngoài mọi tiên liệu. Tàn phá, giết chóc khủng khiếp. Hàng triệu người phải ly tán sang các quốc gia láng giềng sống trong những trại tị nạn.

Lực lượng quốc tế hỗ trợ phá hủy vũ khí hóa học ở Syria từ đầu tháng 10-2013 - Ảnh: AFP

Khi điện ảnh thương những phận đời

Ba bộ phim ra mắt khán giả gần như trong cùng thời điểm: Dạ cổ hoài lang, Lô tô và Cha cõng con, cùng với Có căn nhà nằm nghe nắng mưa sắp tới, đã cho thấy một tín hiệu, một xu hướng đáng được khích lệ: điện ảnh Việt đã bắt đầu “sà” xuống những phận đời!

Hai cha con Mộc (Ngô Thế Quân đóng) và Cá (bé Tấn ở Làng SOS Phú Thọ) trong phim Cha cõng con - Ảnh: ĐPCC
Hai cha con Mộc (Ngô Thế Quân đóng) và Cá (bé Tấn ở Làng SOS Phú Thọ) trong phim Cha cõng con - Ảnh: ĐPCC

Đông - Tây kết hợp trong Hồ Nguyệt Cô thành người

Chiều 8-4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi diễn báo cáo vở kịch ngắn Hồ Nguyệt Cô thành người. Đây là tác phẩm đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa GS.TS Catherine Diamond và Trường đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM.

Một cảnh trong vở kịch Hồ Nguyệt Cô thành người - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nhà cũ

Mua bán nhà cửa phải có duyên. Huệ thấm thía câu này lắm khi muốn bán cái nhà đang ở, mua cái nhà khác để có thể dư ra chút tiền kinh doanh, rao hoài mà không được. Người vào coi thì nhiều, có kẻ còn trả giá rốt ráo, nhưng đến lúc đặt cọc thì biến không tăm tích. Đến nỗi sau một thời gian rao bán, Huệ đành hủy bỏ ý định.

Cách nào thành công với ngành nghề đã chọn?

Chọn ngành theo sở thích hay ý kiến gia đình? Học để tìm việc hay tự tạo việc làm cho chính mình?... Đây là những băn khoăn lớn của thí sinh trong buổi tư vấn trực tuyến về tuyển sinh, do Tuổi Trẻ tổ chức sáng 8-4 tại tuoitre.vn.

Thạc sĩ Ngô Thị Quỳnh Xuân - hiệu trưởng Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn - trong buổi tư vấn trực tuyến về tuyển sinh tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 8-4 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Khó thu thập chứng cứ chống tiêu cực

Một điều khoản trong dự thảo nghị định của Chính phủ có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động đấu tranh của người dân và báo chí đối với các hiện tượng tiêu cực trong xã hội.

Đồng hồ ngụy trang ghi hình được rao bán trên mạng - Ảnh: T.T.D.

Mỹ - Trung nhất trí 100%

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng ca ngợi mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời nhất trí 100% duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới.

Tổng thống Mỹ cùng chủ tịch Trung Quốc đi dạo sau cuộc nói chuyện song phương ngày 7-4 - Ảnh: Reuters

Mỹ không kích Syria, rồi sao nữa?

Mọi quan điểm ở Washington về chính quyền Bashar al-Assad thay đổi chỉ trong vòng 63 giờ, kể từ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khiến hàng chục thường dân Syria thiệt mạng vào ngày 4-4. 

Người dân xuống đường biểu tình ở trung tâm thủ đô London (Anh) ngày 7-4, theo lời kêu gọi của Liên minh Stop the war chống lại việc Mỹ bắn phá Syria - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên