05/04/2017 16:28 GMT+7

Lén lút đổ rác tràn lan khu công nghiệp Đức Hòa III

S.LÂM - N.KHẢI
S.LÂM - N.KHẢI

TTO - Những con đường giữa Khu công nghiệp Đức Hòa III, huyện Đức Hòa, Long An từ nhiều năm nay trở thành... bãi rác lộ thiên khi nhiều đơn vị lén lút đổ rác tại đây.

Hàng loạt bãi rác nằm ngay giữa con đường chính của KCN Đức Hòa III -
 Ảnh: Sơn Lâm
Hàng loạt bãi rác nằm ngay giữa con đường chính của KCN Đức Hòa III - Ảnh: Sơn Lâm

Theo ghi nhận, trên Đường 36m, con đường chính của Khu công nghiệp dài khoảng 6km nối giữa tỉnh lộ 8 và tỉnh lộ 9, có gần cả trăm đống rác nằm rãi rác, chắn cả lối đi.

Các đống rác đa phần là rác công nghiệp, từ vải vóc, chất thải rắn... đến vỏ thuốc trừ sâu, rác thải y tế cả mới lẫn cũ, bốc mùi hôi nồng nặc.

Ngoài Đường 36m, những con đường nhánh trong khu vực này cũng gặp phải tình trạng bị đổ rác thải tương tự.

Theo người dân nơi đây, tình trạng này đã xuất hiện gần cả chục năm nay. Việc đổ rác được thực hiện lén lút vào ban đêm hoặc giữa trưa, những thời điểm ít người qua lại trên các tuyến đường này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình trạng này, ông Nguyễn Tân Thuấn - phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Long An - cho biết đã nắm được tình trạng trên.

Tháng 10-2016, UBND tỉnh Long An cũng đã có văn bản chỉ đạo huyện Đức Hòa cần tập trung theo dõi, khắc phục, chấn chỉnh tình trạng đổ rác lén lút gây ô nhiễm môi trường ở khu vực này. Tuy nhiên đến nay, tình hình vẫn không thuyên giảm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực nói riêng và môi trường đầu tư của tỉnh nói chung.

Ông Phạm Văn Cảnh - phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết cũng đã đích thân đi thị sát khu vực trên vào ngày 4-4. Ông cũng chỉ đạo UBND huyện Đức Hòa phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh rà soát lại hoạt động của các đơn vị thu gom rác thải trên địa bàn và báo cáo cụ thể trước ngày 15-4.

UBND tỉnh Long An cũng giao Công an tỉnh nghiên cứu lắp đặt camera an ninh trên khu vực để chấn chỉnh tình trạng đổ rác lén lút như hiện nay.

S.LÂM - N.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên