02/04/2017 11:51 GMT+7

Audio 2-4: Chuyện tình “chị - em” vượt biên giới

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Khi thiết bị “làm chủ” thầy thuốc, xử lý nghiêm vụ tai nạn tàu Hải Thành 26, xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề của toàn cầu, một năm chưa trọn của bà Aung San Suu Kyi... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe các bài báo khác

Cà Mau chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô

“Bà hỏa” thiêu rụi một căn nhà gỗ ở Đà Lạt; Phát hiện hàng trăm viên đạn M79 khi đào hố gas tại Đồng Nai; “Núp bóng” nạo vét thông luồng để tận thu cát, tan nát sông Cái Vừng; Bắt quả tang một đối tượng đang bơm nước vào heo để trục lợi tại Bạc Liêu…là những nội dung chính có trong chương trình hôm nay 1/4/2017

Khi thiết bị “làm chủ” thầy thuốc

Bức tranh cổ động cho khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên trên trang 1 số báo Tuổi Trẻ hôm qua (1-4) quả là đầy “ý nghĩa”! Lạc quan mà ngắm, bức ảnh cụ già tươi cười như thế có vẻ như là “cái kết có hậu” hứa hẹn của “hợp đồng xã hội hóa” giữa công ty S. có tên trưng ra ở cuối tấm bảng với bệnh viện này. 

Nhà đầu tư đặt máy CT tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) với thỏa thuận mỗi ngày chụp CT tối thiểu cho 5 bệnh nhân - Ảnh: KHOA NAM

Không liên doanh, liên kết mọi giá

Về vụ “hợp đồng tận thu người bệnh” xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Hà Tiên, Kiên Giang (Tuổi Trẻ 1-4), nhiều ý kiến của các cơ quan chức năng và chuyên gia y tế đều cho rằng không thể chấp nhận việc hợp tác bằng việc “tận thu” người bệnh. 

Điều tra, xử lý nghiêm vụ tai nạn tàu Hải Thành 26

Đến ngày 1-4, cả chín thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích đã được tìm thấy và đưa về Vũng Tàu. Chiều cùng ngày, hàng trăm người chờ đón những thuyền viên xấu số trong tiếng nấc nghẹn ngào, thương tiếc.

Người thân khóc thương, xót xa trước những cái chết bất ngờ của các thuyền viên tàu Hải Thành 26, chiều 1-4 - Ảnh: Đông Hà

Sài Gòn xe buýt nhanh: làm sao nhanh?

TP.HCM sắp triển khai hai làn đường dành riêng cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian cho xe buýt trong nỗ lực phát triển vận tải hành khách công cộng. Hai con đường được chọn là Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu.

Hai đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu sẽ có làn đường dành riêng cho xe buýt - Đồ họa: VĨ CƯỜNG
Hai đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu sẽ có làn đường dành riêng cho xe buýt - Đồ họa: VĨ CƯỜNG

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề của toàn cầu

Lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra khắp nơi. Đây là một vấn đề toàn cầu chứ không phải chỉ riêng ở Việt Nam. Ví dụ như ở Úc quê hương tôi, số trường hợp lạm dụng trẻ em tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua. 

Cô Trang Nhung, giảng viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM, làm giảng viên tình nguyện dạy kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh tại một trường tiểu học  ở TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Cô Trang Nhung, giảng viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM, làm giảng viên tình nguyện dạy kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh tại một trường tiểu học ở TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

San sẻ niềm hi vọng

Không ít bậc phụ huynh đã bật khóc, siết chặt tay chúng tôi khi hay tin những đứa con bé bỏng của mình được chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ) hỗ trợ viện phí với số tiền 6 triệu đồng. 

Bà Danh Thị Quươl chăm sóc con trai 16 tuổi Danh Trần Thái tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: Ngọc Hiển

Kỳ cuối: Tôi thích đi bộ đội

Vào quân ngũ, cùng với sự trưởng thành từng ngày, mỗi tân binh dần ý thức được sự thiêng liêng cũng như nhiệm vụ của bản thân khi khoác lên mình màu áo xanh bộ đội. Nhiều tân binh mong muốn sau hai năm quân ngũ sẽ tiếp tục được cống hiến lâu dài và trở thành người quân nhân giỏi.

Giờ tập thể lực của tân binh - Ảnh: Công Nhật

Chỉ tự tin khi được hát

Sau bốn tháng diễn ra, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ đã chọn được quán quân mùa đầu tiên, đó là Thu Vân - cô gái đến từ Cần Thơ.

Thu Vân biểu diễn tiết mục dự thi Duyên nghiệp và giành giải quán quân tối 1-4 - Ảnh: ĐĐDCVC

Những ban mai còn lại

Ông từng đập phá, không rõ thật hay ác mộng nữa. Giận dữ, xô đổ, quăng quật, nhà như bom bỏ... Rồi ông lại ân hận, lại hiền lành, lui cui đến phòng thí nghiệm, cung cúc giờ giấc, rạch ròi, sạch sẽ...

Chuyện tình “chị - em” vượt biên giới

Anh là người Campuchia, năm nay 29 tuổi. Chị hơn anh 11 tuổi, đã ly hôn chồng và có hai con gái. Vượt qua những định kiến xã hội, rào cản về văn hóa và ngôn ngữ, họ nên duyên vợ chồng.

Gia đình hạnh phúc của Mai và Tola ở Phnom Penh - Ảnh: M.T.

Một năm chưa trọn của bà Aung San Suu Kyi

Sau chiến thắng mang tính biểu tượng cho tiến trình dân chủ ở Myanmar là những áp lực lớn lao về nhiều khía cạnh. Thậm chí, bà Aung San Suu Kyi còn bị kêu gọi từ chức.

Bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân ủng hộ, chung tay cùng chính quyền để thực hiện cải cách - Ảnh: Reuters

Cơ hội tái sinh đất nước

Đó là nhận định của các chính trị gia, thủ lĩnh đảng phái và đặc biệt là các ứng viên tổng thống về vụ bắt tạm giam cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 31-3. 

Tỉnh trưởng tỉnh Nam Gyeongsang Hong Joon Pyo sau khi được chọn là ứng cử viên tổng thống của Đảng Hàn Quốc tự do ngày 31-3 - Ảnh: TTXVN

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên