01/04/2017 11:03 GMT+7

Audio 1-4:​ Thiếu máu não cho siêu âm ổ bụng để...tận thu

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - TP.HCM kiên trì chấn chỉnh trật tự vỉa hè, đề xuất tăng giá trần vé máy bay thêm 7-16%, giải bài toán quyết toán thuế, Malaysia bàn giao thi thể ông Kim Jong Nam... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nhiều bất cập liên quan đến dự án nạo vét cát Cửa Đại - Hội An

Nước giếng của dân tại Đắk Lắk nhiễm xăng dầu ngày càng nghiêm trọng; Đưa thi thể Đại phó tàu Hải Thành 26 về đất liền; Hai bé trai ở Tiền Giang sống chung với bệnh lạ suốt 7 năm; Kỹ sư 8x về quê nàh Đồng Tháp trồng nấm, kiếm 100 triệu đồng/năm… là những nội dung chính của chương trình ngày 31/3/2017

“Bịt lỗ hổng” về tuyển dụng, bổ nhiệm

Còn nhiều nghi vấn cần được làm rõ sau thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra của tỉnh Thanh Hóa về việc tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Nhưng việc “bịt lỗ hổng” của hệ thống và luật pháp có lẽ còn quan trọng hơn để không phát sinh thêm “bà Quỳnh Anh” nào nữa.

TP.HCM kiên trì chấn chỉnh trật tự vỉa hè

Ngày 31-3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM quý 1-2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các quận huyện phải tiếp tục kiên trì chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, quy hoạch tổ chức lại các chợ tạm... 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Tự Trung
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Tự Trung

Hợp đồng tận thu người bệnh

Bệnh viện và nhà đầu tư đặt máy CT tại bệnh viện có thỏa thuận mỗi ngày chụp tối thiểu cho 5 bệnh nhân. Chuyện hi hữu này xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). 

Đề xuất tăng giá trần vé máy bay thêm 7-16%

Trong dự thảo về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không VN (CAA) vừa đề xuất tăng mức giá tối đa lên 4.250 đồng/khách/km, đẩy mức giá trần vé máy bay hạng phổ thông thêm 7-16% tùy nhóm đường bay.

Đề xuất tăng giá trần vé máy bay hạng phổ thông sẽ ảnh hưởng đến nhiều hành khách - Ảnh: C.Anh
Đề xuất tăng giá trần vé máy bay hạng phổ thông sẽ ảnh hưởng đến nhiều hành khách - Ảnh: C.Anh

Giải bài toán quyết toán thuế  

Dù cơ quan thuế tổ chức tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế sớm so với mọi năm, nhưng hiện tượng quá tải người nộp hồ sơ quyết toán thuế vào những ngày cuối của kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) vẫn tiếp tục diễn ra. 

Nhiều chuyên gia cho rằng nên có thêm các cải tiến trong chính sách để giảm bớt áp lực quyết toán thuế TNCN - Ảnh: A.H.
Nhiều chuyên gia cho rằng nên có thêm các cải tiến trong chính sách để giảm bớt áp lực quyết toán thuế TNCN - Ảnh: A.H.

Cùng Tuổi Trẻ chống xe “chặt chém”

Bài viết “Xe buýt “chặt chém” hành khách” (Tuổi Trẻ ngày 6-2) đã mang lại hiệu quả tích cực khi lãnh đạo các đơn vị quản lý xe buýt lên tiếng có thể cấm hoạt động xe buýt “chặt chém” và đề nghị công an vào cuộc ngăn chặn tình trạng này.

Nhân viên xe buýt biển số 53N-5646 thu 40.000 đồng cho đoạn đường từ ngã tư Gò Mây tới cầu vượt Linh Xuân và 25.000 đồng cho lượt về từ Suối Tiên tới bến xe Miền Tây ngày 3-2 đều không có véẢnh cắt từ clip
Nhân viên xe buýt biển số 53N-5646 thu 40.000 đồng cho đoạn đường từ ngã tư Gò Mây tới cầu vượt Linh Xuân và 25.000 đồng cho lượt về từ Suối Tiên tới bến xe Miền Tây ngày 3-2 đều không có véẢnh cắt từ clip

Học cách nhìn khác về làm du lịch

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ, người là sinh viên, người là hướng dẫn viên, nghiên cứu viên, số khác là thanh niên địa phương quy tụ lại đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) học làm du lịch.

Nữ giáo sư Ashley Hollenbeck cùng bạn trẻ nhìn nhận thực tế về di sản và bảo tồn phát triển - Ảnh: T.Mai

Kỳ 5: Cô giáo quân trường

Xa nhà, sống trong môi trường quân ngũ, các nữ tân binh có hàng trăm thứ cần hỗ trợ, cần chia sẻ, tâm sự. Lúc này, 3 phó trung đội trưởng vừa là cô giáo trực tiếp huấn luyện nghiêm khắc nhưng cũng vừa là người mẹ, người chị tâm lý với các bạn trẻ.

Thượng úy Lê Thị Hằng chỉ bảo tân binh ở thao trường - Ảnh: D.Phan

Hội thảo vui nhộn đổi mới dạy học

Một hội thảo đổi mới phương pháp dạy học do Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) tổ chức có tên “Sáng tạo để tạo sáng” đã thu hút không ít giáo viên các trường THCS, THPT tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM tham gia vào ngày 31-3.

Các giáo viên tham dự hội thảo được chia thành nhóm thảo luận - Ảnh: Hồng Vân

Bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017

Hôm nay (1-4), thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 20-4.

Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh Q.1, TP.HCM nghe hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2017 - Ảnh: Như Hùng
Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh Q.1, TP.HCM nghe hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2017 - Ảnh: Như Hùng

Đau đầu kiểu gì?

Nhức đầu, còn gọi là đau đầu, là triệu chứng của nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngày nay cuộc sống luôn tất bật, công việc căng thẳng, xung đột gia đình, do stress hay cảm nắng cũng là nguyên nhân gây nên đau đầu. 

Tập thể dục, nghe nhạc thư giãn cũng là liệu pháp tốt nhằm hạn chế đau đầu - Ảnh: Duyên Phan

Ai bước lên đường đến “danh ca”

Sau hơn 4 tháng tranh tài, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ (ĐĐDCVC) sẽ khép lại bằng cuộc so găng giữa ba thí sinh Thu Vân, Lê Văn Gàn, Minh Chí giành ngôi quán quân mùa đầu tiên.

Minh Chí - một trong những thí sinh đặc biệt nhất ĐĐDCVC - đã vượt qua chính mình và chinh phục khán giả (với lượt view xem trên YouTube cao nhất chương trình, được chọn thẳng vào vòng chung kết) với chất giọng mùi và phong cách diễn xuất đầy tình cảm - Ảnh: ĐĐDCVC

Vòng đeo hạt rừng từ vườn Núi Chúa

Mùa khô ở Vườn quốc gia (VQG) Núi Chúa, lá cây không rụng mà khọp lại, giòn rụm. Lách qua bụi mọc xen đá núi, những người phụ nữ Raglai dang nắng đi lượm hạt rừng với giá 25.000 đồng/kg.

Chị Biểu (trái) có tay nghề khoan, xỏ hạt cây rừng giỏi nhất thôn Cầu Gãy. Chế tác từ hạt cây rừng là một phần nguồn sống mỗi ngày của gia đình chị và 26 chị em trong thôn - Ảnh: T.HÂN

Malaysia bàn giao thi thể ông Kim Jong Nam

Ngày 30-3, khi thi thể của người được cho là Kim Jong Nam được đưa lên máy bay rời Kuala Lumpur thì từ Bình Nhưỡng, 9 công dân Malaysia cũng lên máy bay về Malaysia.

Chiếc xe được cho là chở thi thể ông Kim Jong Nam rời khỏi Bệnh viện Kuala Lumpur tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày 30-3-2017 - Ảnh: Reuters

Từ đỉnh cao quyền lực đến trại giam

Từ việc nữ tổng thống Park Geun Hye bị luận tội, phế truất và nay bị bắt giam, có thể chân thành chiêm nghiệm và tìm hiểu xem làm thế nào mà Hàn Quốc hết trào tổng thống này đến trào tổng thống khác lại có thể xử lý tham nhũng đến cấp cao nhất là tổng thống, thậm chí ngay khi còn đương nhiệm như trường hợp bà Park?

Bà Park (thứ hai từ phải sang) ngồi trong xe chở bà tới trung tâm giam giữ Seoul ngày 31-3-2017 - Ảnh: Reuters

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên