29/03/2017 11:16 GMT+7

Không nên tăng tốc độ xe máy lên 70km/h

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TTO - Xe máy chạy trong đô thị hiện nay được phép nâng tốc độ tối đa lên 50km/h, do đó tôi đề nghị cũng nâng tốc độ xe máy chạy ở ngoài đô thị lên 70km/h (tăng thêm 10km/h).

Xe máy bây giờ đa số là xe mới, có thể chạy 90km/h hoặc hơn nữa, nên chạy 70km/h là rất dễ dàng và an toàn ở những nơi đường tốt và trống vắng (ngoài đô thị). Những ai hay sử dụng xe máy đi đường dài sẽ thấy tốc độ 60km/h là hơi chậm, lãng phí công suất máy của xe rất nhiều.

Huỳnh Quang Tân

Ông Nguyễn Văn Quyền (nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN - chủ tịch Hội An toàn giao thông VN) trả lời:

- Hiện nay, trên hệ thống đường bộ của nước ta vẫn hầu hết là cho phép lưu thông hỗn hợp. Trên đường có ôtô, môtô, xe máy, xe đạp, người đi bộ... có tốc độ lưu thông rất khác nhau nên nguy cơ va chạm là rất cao.

Trên hệ thống đường bộ còn có nhiều đường ngang giao cắt đồng mức, trong khi ý thức chấp hành quy tắc nhường đường khi tham gia giao thông từ đường nhánh ra đường chính của nhiều người chưa cao nên cũng dễ xảy ra va chạm.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia và tổ chức quốc tế, khi tăng 10km/h ở khoảng tốc độ 60-70km/h, nếu xảy ra va chạm thì thiệt hại, nhất là thiệt hại về người, tăng rất cao. Vì vậy, theo tôi, không nên điều chỉnh tăng tốc độ cho phép đối với môtô, xe máy trên đường ngoài đô thị lên 70km/h.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên