26/03/2017 13:26 GMT+7

Audio 26-3: ​Công ty bảo vệ có được còng người?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - ĐBSCL loay hoay với... rác, doanh nghiệp là đối tượng được phục vụ, “Bùng nổ” khách Trung Quốc ở Hạ Long, công ty bảo vệ có được còng người?, dân Singapore chấp nhận bỏ tiền túi trị khói mù... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Làm giả con dấu, bán giấy khám sức khỏe trên mạng internet

Cháy kéo dài kỷ lục tại Cần Thơ do thiếu nước chữa cháy; TP.HCM: Xử lý triệt để vụ vỉa hè bị rao bán ; Biển Cửa Đại bồi trở lại sau ba năm sạt lở; Phát hiện quả bom trong lúc xây nhà; Bắt 2 người nước ngoài chích điện, cướp xe của tài xế Grabbike.

Nước gần vẫn không dập được lửa 

Kinh nghiệm bao đời nay đã chứng minh “nước xa không cứu được lửa gần”. Vụ cháy kỷ lục tại Công ty Kwong Lung Meko ở Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ mới đây cho thấy ngay cả khi nước đang ở rất gần cũng không thể dập được lửa.  

Xe chữa cháy tiến sâu vào hiện trường để chữa cháy
Xe chữa cháy tiến sâu vào hiện trường để chữa cháy

ĐBSCL loay hoay với... rác

Rác đang là bài toán nan giải đối với nhiều tỉnh thành ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), do các dự án ì ạch cũng như việc xử lý không được như mong muốn. 

Nhà máy xử lý rác sinh hoạt của Công ty Phương Thảo ở Vĩnh Long - Ảnh: Bảo Liên

Muốn quy hoạch hết “treo”, phải thực tế

Việc UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho các quận huyện điều chỉnh quy hoạch một số khu vực đã quy hoạch, đường dự phóng... được nhiều người dân ủng hộ.

Một nhà xây dựng lùi vào trong khoảng 1m nhưng vẫn xây hàng rào trên phần đất hiện hữu tại hẻm 79 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM (ảnh chụp sáng 25-3) - Ảnh: TỰ TRUNG

Đừng bắt con trẻ thực hiện khát khao của người lớn

Ở thời buổi mà bật tivi lên là thấy game show dành cho trẻ con thi với những cái tên rất kiêu như “người hùng”, “thần tượng”…, nhiều người lo lắng trẻ con bị ảnh hưởng không tốt. 

Các bé trong chương trình truyền hình thực tế Thử tài siêu nhí - Ảnh: S.V.
Các bé trong chương trình truyền hình thực tế Thử tài siêu nhí - Ảnh: S.V.

Không thể đổi đời nhờ chồng

Vì muốn đỡ đần gánh nặng cho má, vì muốn có tiền mà không lao động vất vả, tôi làm cô dâu xa xứ. Để rồi giờ đây hai con tôi không đứa nào có đủ cha đủ mẹ bên cạnh...

Minh họa: NGUYỄN NGỌC THUẦN

Doanh nghiệp là đối tượng được phục vụ

Trong năm 2017, Quảng Nam dự kiến đạt số thu gần 21.000 tỉ đồng và là năm đầu tiên có điều tiết ngân sách về trung ương, sau khi lọt vào danh sách các địa phương đứng đầu về thu ngân sách tại khu vực miền Trung vào năm 2016. 

Sản xuất, lắp ráp ôtô tại THACO ở Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam - Ảnh: V.Hùng

“Bùng nổ” khách Trung Quốc ở Hạ Long

Những ngày cuối tuần trong tháng 3 này, hàng chục ngàn du khách quốc tế  đổ đến TP Hạ Long (Quảng Ninh), có thời điểm lên tới 15.000 lượt người/ngày. Đáng chú ý, du khách Trung Quốc chiếm đến 70% và vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái bằng đường bộ.

Hướng dẫn viên dẫn đoàn khách du lịch Trung Quốc đến tham quan vịnh Hạ Long vào dịp cuối tuần - Ảnh: Đức Hiếu

Đi tìm sức sống sinh hoạt chi đoàn

Dịp sinh nhật Đoàn năm nay, có đến ba hội nghị chuyên đề để đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp ở TP.HCM cùng nhau bàn thảo, đi tìm lời giải cho câu hỏi: Làm sao để đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn?

Một chi đoàn tham gia buổi thăm, tặng quà và cùng nấu bữa ăn tình thương ở một cơ sở nuôi dưỡng người già neo đơn tại Q.Bình Tân (TP.HCM) - Ảnh: Q.L.

Kỳ 5: Trinh sát trong đêm

Là vùng trung chuyển ma túy lớn của khu vực Tây Bắc (Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình và cả Thanh Hóa) nên “tam giác vàng” ma túy (Lóng Luông, Hang Kia và Pà Cò) cũng trở thành địa điểm cho những cuộc trinh sát bắt ma túy làm việc vất vả.

Ông Cà Văn Nghĩa (công an huyện Vân Hồ, Sơn La) hỏi thăm bà con người Mông sinh sống tại Lóng Luông và vận động bà con không cấu kết với tội phạm ma túy - Ảnh: MAI VINH

Muốn “cõng” phim đi khắp thế gian

Sau nhiều liên hoan phim quốc tế lớn nhỏ và sau hơn một năm thấp thỏm chờ đợi, đạo diễn Lương Đình Dũng đã có niềm vui khi bộ phim Cha cõng con tìm được đường ra rạp tại quê nhà, bắt đầu từ ngày 5-4. 

Nhân vật cha (diễn viên Ngô Thế Quân) và con (Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS) trên khúc gỗ nổi trong phim - Ảnh: ĐPCC

Cô gái cắt đứt dây đàn của tôi

Nếu bạn muốn tìm một chốn không có đêm giữa Sài Gòn hoa lệ này, hãy thử đôi lần đến đường Bùi Viện. Tạo hóa trớ trêu. À không phải. Ngành giao thông vận tải trớ trêu, đã xô đẩy tôi trở thành cư dân của con đường này.

Minh họa: Đặng Hồng Quân

Công ty bảo vệ có được còng người?

Vụ một chủ trường ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) bị còng tay giữa sân trường do có liên quan đến việc làm thủ tục phá sản đặt ra nhiều vấn đề pháp lý về quyền hạn của quản tài viên và các công ty bảo vệ.

Hình ảnh bà Đoàn Thị Dung bị còng tay - Ảnh trên Facebook

Dân Singapore chấp nhận bỏ tiền túi trị khói mù

Trước tình cảnh khó chịu do khói mù từ cháy rừng bên Indonesia tràn sang một số ngày dài trong năm, dân Singapore chấp nhận góp tiền để ngăn chặn.

Người dân Singapore khốn khổ vì đợt khói mù từ Indonesia vào tháng 8-2016 - Ảnh: Reuters

Ông vua thương lượng đã thất bại

Thất bại lớn thứ hai trong hai tháng lãnh đạo của Tổng thống Trump khiến mọi người bàn tán không dứt về kỹ năng điều hành của ông.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 24-3 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên