22/03/2017 10:09 GMT+7

Audio 22-3: ​Xếp hàng mua vé xem kịch từ ...6h sáng!

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Rao bán vỉa hè giá 100 triệu đồng, nguồn lợi kinh khủng từ khai thác cát, chữa được bệnh Down?, không thể cứ vi phạm là bêu tên, TP.HCM tiên phong hợp tác với Singapore... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Rao bán vỉa hè giá 100 triệu đồng

Nỗi niềm của người dân vùng động đất; Phạt chủ đầu tư dự án Biển Tiên Sa Đà Nẵng; Sạt lở đe dọa 9 căn nhà tại khu dân cư ở Hậu Giang; Say rượu hiếp dâm trẻ em lãnh 9 năm tù; Xe tải kéo sập cabin trạm thu phí ở Bình Dương, nhiều người may mắn thoát chết… là những thông tin chính trong chương trình hôm nay.

Nỗi lo nợ nần và quy tắc “3 không”

Mặc dù Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định Chính phủ không gánh nợ cho doanh nghiệp nhà nước (DNNN) - trừ trường hợp Chính phủ vay rồi cho vay lại hoặc bảo lãnh - nhưng nỗi lo phải gánh nợ cho DNNN vẫn còn đó, thậm chí còn tăng thêm khi quy mô vay của DN ngày càng tăng.

Nợ của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) đã vượt qua 100.000 tỉ đồng. Trong ảnh: Công ty Gang thép Cao Bằng - một thành viên lỗ lã của TKV - Ảnh: Đ.Trọng

Nguồn lợi kinh khủng từ khai thác cát

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - tổ trưởng tổ công tác của Thủ tướng - đánh giá như vậy tại cuộc làm việc với Bộ GTVT ngày 21-3 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng giao. 

Cát khai thác trên sông Cầu, Bắc Ninh được tập kết trên bờ - Ảnh: Hữu Thắng

Cảnh báo lún ở ĐBSCL

Tại TP Cần Thơ hôm 21-3 đã diễn ra hội thảo “Vấn đề sụt lún ở ĐBSCL - thách thức và giải pháp tương lai”.

Tình trạng khai thác nước ngầm tràn lan ở ĐBSCL được xác định là nguyên nhân chính gây nên lún sụt nhanh khu vực này - Ảnh: Chí Quốc

Doanh nghiệp đi vay phải tự trả nợ

Dù có nhiều ý kiến khác nhau nhưng các chuyên gia đều ủng hộ chủ trương “Chính phủ không gánh nợ cho doanh nghiệp nhà nước”, thậm chí giảm các khoản nợ được bảo lãnh nhằm giảm nợ công, để doanh nghiệp tự làm tự chịu trách nhiệm.

Khu liên hiệp gang thép Cao Bằng (thuộc Tổng công ty Khoáng sản - Vinacomin), một thành viên lỗ lã của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN - Ảnh: TTXVN

Nhiều quận thu xếp chỗ cho người bán hàng rong

Bên cạnh việc kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng lề đường, nhiều quận huyện ở  TP.HCM đang tìm cách bố trí, sắp xếp khu vực cho những người bán hàng rong.

Quận 8 dự kiến bố trí người bán hàng rong vào chợ Rạch Ông (P.2, Q.8) - Ảnh: Tâm Đức

Chạy xe mà cứ quay đầu nhìn

Luật quy định trên xe phải có gương chiếu hậu để quan sát khi lái xe, nhưng nhiều người chạy xe máy lại không có thói quen sử dụng gương này, dẫn đến chuyện gắn gương đối phó và nhiều tai nạn xảy ra.

Lắp gương chiếu hậu là việc làm cần thiết của người đi xe máy tham gia giao thông - Ảnh: Châu Anh

Thuyết phục để mọi người nhận ra cái đúng

Với cuộc trao đổi cùng Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn, diễn đàn “Ứng xử văn minh qua góc nhìn giới trẻ” xin tạm khép lại. 

Các bạn trẻ tham gia bó vỉa, trồng thêm cây xanh tại các gốc cây ven đường tạo mỹ quan đô thị - Ảnh: Q.L.

Kỳ 1: Cuộc truy bắt đẫm máu

Chúng tôi trở lại Hang Kia, Pà Cò (Hòa Bình), Lóng Luông (Sơn La)… Những địa danh “nóng” hàng chục năm nay với nhiều vụ buôn bán ma túy lớn, với những tổn thất không thể bù đắp của lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy nơi đây.

Khoảng sân trước nhà Vàng A Khua - nơi ba chiến sĩ Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) hi sinh vào tháng 2-2010 - Ảnh: H.ĐIỆP

Bỏ rơi quyền lợi của giáo viên

Có thực tế đang tồn tại ở một số trường học là phong trào nào ban giám hiệu làm thường được chi tiền, còn những gì giáo viên làm thì ban giám hiệu lại nói “không quyết toán được kinh phí”!

Chào bán những công nghệ “kỳ lạ”

Những ý tưởng, sản phẩm công nghệ “kỳ lạ” đã được giới thiệu tại hội thảo quốc tế “Cơ hội tiếp cận cho toàn dân trong kỷ nguyên số và công nghệ”, diễn ra ngày 20-3 tại TP Tel Aviv, Israel.

Trao đổi thông tin ở “chợ” công nghệ diễn ra bên lề hội thảo Access Israel 2017 - Ảnh: N.HUY

Chữa được bệnh Down?

Không thể chữa trị là câu trả lời của hầu hết các nhà khoa học, các bác sĩ về hội chứng Down. Tuy nhiên mới đây, lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ đã dùng tế bào gốc để điều trị người bệnh Down…

Trẻ em mang hội chứng Down vẫn có thể học tập, làm việc được nếu được hỗ trợ từ gia đình và nhà trường - Ảnh: BV
Trẻ em mang hội chứng Down vẫn có thể học tập, làm việc được nếu được hỗ trợ từ gia đình và nhà trường - Ảnh: BV

Trưởng thành sau vấp ngã tuổi 19

Chiếc áo thun xanh, mái tóc cột cao, một tay cầm chén cơm, tay kia đánh liên tục vào lưng đứa trẻ là hình ảnh của “bảo mẫu” Thiên Lý trong clip nhiều người đã theo dõi suốt mấy năm qua và giờ vẫn còn trên mạng. 

Nguyễn Lê Thiên Lý: “Tôi mong mọi người lên án sai lầm của tôi chứ đừng chà đạp cuộc đời tôi” - Ảnh: Tự Trung

Xếp hàng mua vé xem kịch từ ...6h sáng!

Thật ngạc nhiên khi mùa kịch Tết Đinh Dậu đã kết thúc hơn một tháng nhưng vẫn có một số vở diễn thường xuyên “cháy” vé...

NSƯT Thành Lộc (trái) và NSƯT Hữu Châu trong vở kịch Tấm Cám - Ảnh: Gia Tiến

Không thể cứ vi phạm là bêu tên 

Theo quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội, người vi phạm sẽ bị nhắc nhở, phê bình trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều chuyên gia pháp lý nhận định hình thức chế tài này trái luật.

Mỹ cấm đồ điện tử trong hành lý xách tay

Từ ngày 21-3, hành khách trên một số chuyến bay từ 8 nước Trung Đông và Bắc Phi đi Mỹ sẽ không được mang một số thiết bị điện tử trong hành lý xách tay lên khoang hành khách.

Kiểm tra an ninh và soi chiếu hành lý ở sân bay Mỹ - Ảnh: AFP

TP.HCM tiên phong hợp tác với Singapore

Trưa 21-3, tại hội trường Thống Nhất, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã hội kiến Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) gặp gỡ Thủ tướng Lý Hiển Long tại hội trường Thống Nhất trưa 21-3 - Ảnh: THUẬN THẮNG

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên