20/03/2017 19:50 GMT+7

Phát hiện chai Coca-cola có 'dị vật' giống như thuốc

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Ngày 20-3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã tiếp nhận đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi của bà N.T.T.Q (42 tuổi, ngụ Tân Phú, TP HCM) về việc bà phát hiện chai Coca-cola có "dị vật".

Hình chai Coca-cola chứa
Hình chai Coca-cola chứa "dị vật" ở cổ chai (vùng khoanh đỏ) - Ảnh: CTV


Bà Q. mở quán bán cà phê và nước giải khát tại quận Tân Phú nhiều năm nay. Quán bà Q. thường mua các sản phẩm của hãng Coca-cola tại nhà phân phối Hưng Phát (Q. Tân Phú) về tiêu thụ.

Trong các ngày 20 đến 28-5-2016 bà Q.  có nhập về ba két Coca-cola loại chai thủy tinh dung tích 300ml. Trong quá trình bán hàng cho khách thì bà Q. bị khách phàn nàn vì có "dị vật" ở trong chai nước Coca-Cola.

Bà Q. đã liên hệ  với phía Công ty TNHH Nước giải khát Coca-cola Việt Nam (CCBVL) phản ánh về việc chai nước có "dị vật". Đại diện phía công ty đã làm việc với bà Q. nhưng không thống nhất được cách giải quyết.

Tiếp đó, phía công ty CCBVL đã gửi công văn đề nghị bà Q. mang chai nước đến phòng thí nghiệm của công ty tại Thủ Đức để đo lường chất lượng. Hoặc bà Q. có quyền mang chai nước đến đơn vị kiểm định độc lập có thẩm quyền và toàn bộ chi phí kiểm định phía công ty CCBVL sẽ chịu nếu xác định  lỗi thuộc về nhà máy.

Thấy đề nghị của Coca-cola theo 2 cách trên đều không thuận tiện nên bà Q. đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Đăng Khoa thực hiện các bước bảo vệ quyền lợi cho mình.

Cuối tháng 2-2017, luật sư Khoa đã nhờ Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức lập vi bằng ghi nhận sự việc chai Coca-cola có dị vật làm cơ sở giải quyết.

Theo vi bằng được lập, chai nước trên có hạn sử dụng đến tháng 5-2017 được bà Q. mua của nhà phân phối Hưng Phát.

Ngay phía trong chai nước theo quan sát bằng mắt thường Thừa phát lại dễ dàng thấy một "dị vật" nổi lên trong nước. Chỉ cần lắc đều chai hoặc dốc ngược chai thì "dị vật" sẽ mắc lại nơi cổ chai. "Trông giống như một viên thuốc nằm trong bao bì, không hiểu sao lại nằm trong chai nước như vậy"- Luật sư Khoa nhận xét về "dị vật".

Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc đối ngoại truyền thông Coca-Cola Việt Nam cho biết phía Coca-cola rất có thiện chí tiếp nhận phản ánh từ khách hàng liên quan đến sản phẩm của công ty và sẽ giải quyết sớm sự việc.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên