19/03/2017 14:40 GMT+7

Audio 19-3: ​Hải sản ngoại tràn vào chợ, siêu thị

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Có vấn đề” trong chi trả tiền đền bù sự cố Formosa, hải sản ngoại tràn vào chợ, siêu thị, cùng con học cách tự bảo vệ, Singapore sẽ là kinh đô thiết kế của ASEAN... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Cát tặc” tung hoành ở Phú Thọ

Sáu tấn cá nuôi của dân chết bất thường ở Lào Cai; Cảnh sát biển cứu 9 ngư dân tàu cá bị nạn; Cần Thơ chỉnh trang cáp viễn thông tại 127 tuyến đường, hẻm; Điều tra hành vi con rể đánh chết mẹ vợ tại Quảng Ngãi.

Bạn chia sẻ và phẫn nộ, liệu đã đủ?

Những ngày qua, từ khóa “ấu dâm” được nhắc đến trên các mặt báo lẫn các trang mạng xã hội với mật độ và tốc độ lan truyền chóng mặt. Điều này, một mặt đánh thức được sự chú ý của dư luận, nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng và là tín hiệu đáng mừng so với quá khứ không mấy được quan tâm trước đây.

Ảnh minh họa

Cùng con học cách tự bảo vệ

“Ai là người bảo vệ con tốt nhất, ở bên con bất kỳ lúc nào?” - câu hỏi được nêu ra và tất cả các bé đều giơ thẳng tay xin trả lời. “Ba mẹ” - Có chắc không nhỉ? “Bạn bè” - Con tin như vậy không? Không tin lắm à. “Là chính con” - Đúng rồi, con phải biết tự bảo vệ mình...

Cô Nguyễn Trang Nhung hướng dẫn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho các em học sinh Trường tiểu học Phú Thọ Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: Tự Trung

“Có vấn đề” trong chi trả tiền đền bù sự cố Formosa

Nhiều đối tượng không bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền bồi thường. Câu chuyện này xảy ra tại một số thôn của xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Tiến Phương (xã Cẩm Nhượng) là hộ sản xuất đá cung cấp cho ngư dân nhưng không nhận được tiền đền bù - Ảnh: Văn Định

“Chương trình đã giúp tôi thực hiện ước mơ”

Thầy giáo Lê Ngọc Cư, Trường THPT Châu Thành, Tây Ninh, đã nói như thế tại lễ trao vốn đợt đầu tiên của chương trình “Đồng hành cùng người thầy” do Thành đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 18-3 tại TP.HCM.

Ông Lê Thế Chữ (bìa phải), phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ, trao hoa và quà cho mẹ con cô Phạm Thị Vũ (bìa trái), thầy Lê Ngọc Cư và cô Phan Thị Tuyết trong lễ trao vốn chương trình “Đồng hành cùng người thầy” sáng 18-3 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hải sản ngoại tràn vào chợ, siêu thị

Không chỉ thịt bò hay thịt gà đông lạnh được nhập về với số lượng lớn, nhiều loại hải sản ngoại cũng được các doanh nghiệp nhập về bán quanh năm tại các chợ, siêu thị và được tiêu thụ nhiều do tâm lý hàng nhập là an toàn (?) và giá cả rất phải chăng. 

Đầu cá hồi Na Uy và cá cam Nhật được bán tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Duyên Phan

Khởi nghiệp tốt nhất khi là sinh viên

Sinh viên nhìn thấy điều bất cập trong xã hội và muốn làm điều gì đó, gặp thất bại còn nhiều cơ hội làm lại... 

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Start-up Student Ideas, tại tọa đàm - Ảnh: NAM TRẦN

Kỳ 2: Nguyên tắc Kazik

“Cho đến lúc Kazik đến thì chưa có ai “đụng đến”, trùng tu di tích tháp Chăm” - ông Hồ Xuân Tịnh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, lúc bấy giờ là cán bộ bảo tàng của tỉnh, nhìn nhận. Tất cả những phương án tu bổ Mỹ Sơn thời đó đều do Kazik thực hiện. Kazik bắt đầu công cuộc trùng tu di tích theo nguyên tắc của mình là cố gắng giữ gìn nguyên vẹn ở mức tối đa tháp Chăm.

Kazik đứng trên giàn giáo (bìa phải) cùng công nhân Việt Nam trùng tu di tích Mỹ Sơn - Ảnh: Đoàn Cường chụp lại

Nguyễn Thị Thụy Vũ trở lại

10 tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ - một trong những nhà văn nữ nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975 - vừa được tái bản. Nhân dịp này, Tuổi Trẻ có cuộc trò chuyện ngắn với người phụ nữ đã sống lặng lẽ mấy mươi năm nay.

Nguyễn Thị Thụy Vũ tên thật là Nguyễn Thị Băng Lĩnh, sinh năm 1937 tại Vĩnh Long. Nhân 10 cuốn sách vừa được Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn tái bản, nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ sẽ giao lưu với bạn đọc vào 17h ngày 19-3 tại Đường sách TP.HCM - Ảnh: N.HOA

Tiếng kẹt cửa

Sáng sớm Kha đã gây sự với vợ bằng bộ mặt sưng sỉa. Đúng thật, chỉ cần đóng thêm cái móc vào là mặt Kha sẽ thành cái thớt. Mà chuyện có to tát gì đâu. Chỉ vì Thà lỡ lấy nhầm miếng thịt lợn rừng để trong ngăn đá mang lọc bỏ bì rang cháy cạnh.

Đường cùng

Mê số đề dẫn đến nợ nần chồng chất, người phụ nữ ấy đã xuống tay giết người cướp tài sản, đẩy con cái và người thân vào cảnh khốn cùng...

Singapore sẽ là kinh đô thiết kế của ASEAN

Đất nước Singapore nổi tiếng với những công trình kiến trúc sáng tạo và quy hoạch đô thị “xanh sạch đẹp” có thể trở thành kinh đô thiết kế của Đông Nam Á, tờ The Philippine Star nhận định.

Tiong Bahru là một trong những khu vực sôi động nhất của Singapore với những căn shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) có kiến trúc nghệ thuật cổ kính nằm nối nhau hàng hàng lớp lớp - Ảnh: Minh Anh

Mỹ - Trung và dòng tweet lúc 20h

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ còn cách cuộc gặp thượng đỉnh ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago (Palm Beach, bang Florida) hơn hai tuần với nhiều kỳ vọng tháo ngòi căng thẳng giữa hai nước.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Bắc Kinh ngày 18-3 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên