11/03/2017 13:44 GMT+7

Audio 11-3: ​Ngắm nghệ sĩ qua tượng sáp

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chơi ma túy đá từ tuổi... thiếu niên, từ 2018: thay xăng A92 bằng xăng E5, ì ạch dự án mở rộng sân bay Cam Ranh, ngắm nghệ sĩ qua tượng sáp, Hàn Quốc phế truất tổng thống... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Vì sao chuỗi liên kết dọc cá tra vỡ?

Cứu sản phụ vỡ tử cung trên bàn mổ; Ra quân giành lại vỉa hè; Đưa vào hoạt động trung tâm quản lý và điều hành giao thông thông minh; Toàn cảnh sự việc khiến sân khấu “Kong: đảo đầu lâu” bốc cháy; Hết quan hệ tình cảm, quay lại trộm tài sản.

Phải biết lắng nghe

Dư luận cảm thấy “nhẹ nhõm” trước thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chưa quyết hai dự án gồm làm hầm qua sông Hàn (Đà Nẵng - vốn đầu tư 4.700 tỉ đồng) và nhà máy thép Cà Ná (Ninh Thuận). Nói là “nhẹ nhõm” bởi đang có những ý kiến trái chiều và việc “dừng” lại để nghe thêm, làm rõ là rất cần thiết.

Mô hình hầm chui qua sông Hàn ở TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Tránh đường lớn, tràn vào trong hẻm 

Để tránh các đội lập lại trật tự vỉa hè ở đường phố, nhiều cơ sở kinh doanh đã tạm lánh vào các hẻm càng làm cư dân ở hẻm nhỏ thêm khổ sở. 

Xe máy để lấn chiếm hết vỉa hè tại hẻm 306 đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Chơi ma túy đá từ tuổi... thiếu niên

Trong số hơn 580 thanh thiếu niên 16-24 tuổi tham gia cuộc khảo sát về việc sử dụng ma túy, nhiều bạn trẻ cho biết đã chơi ma túy từ tuổi 12-13. Ngoài cần sa, heroin, thuốc lắc thì ma túy đá được sử dụng nhiều nhất.

Công an lấy lời khai của các đối tượng tàng trữ và sử dụng thuốc lắc, ma túy đá ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: Mạnh Linh
Công an lấy lời khai của các đối tượng tàng trữ và sử dụng thuốc lắc, ma túy đá ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: Mạnh Linh

Từ 2018: thay xăng A92 bằng xăng E5

Trong báo cáo trình Chính phủ về lộ trình thay thế xăng khoáng A92 (RON92) bằng xăng sinh học E5, Bộ Công thương khẳng định từ ngày 1-1-2018, xăng E5 sẽ hoàn toàn thay xăng A92 trên cả nước.

Xăng E5 bán tại một cây xăng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Không được nghỉ phép, hơn 1.400 công nhân đình công

Để phản đối chính sách nghỉ phép năm mới ban hành, trưa hôm qua, trên 1.400 công nhân của công ty TNHH Một thành viên Thành Công Vĩnh Long ở huyện Long Hồ đã tổ chức đình công tập thể.

Tập trung đầu tư sản phẩm công nghiệp ưu tiên

Tại hội thảo quốc tế Chính sách công nghiệp quốc gia VN đến năm 2025, tầm nhìn 2035 do Ban Kinh tế trung ương tổ chức ngày 10-3, nhiều chuyên gia cho rằng cần chọn lọc sản phẩm công nghiệp ưu tiên để có chính sách hỗ trợ thích hợp. 

Sản xuất dệt may xuất khẩu tại một công ty ở TP.HCM - Ảnh: Ngọc Hiển
Sản xuất dệt may xuất khẩu tại một công ty ở TP.HCM - Ảnh: Ngọc Hiển

Ì ạch dự án mở rộng sân bay Cam Ranh 

Dự án đường băng số 2 sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) khởi công ngày 15-3-2015, dự kiến hoàn thành trong ba năm. Tuy nhiên, đến nay xét theo từng giai đoạn thi công thì dự án đã chậm tiến độ hơn 4 tháng.

Dự án nhà ga hành khách quốc tế sân bay Cam Ranh đang thi công, nên Khánh Hòa cần vốn để làm xong dự án đường băng số 2 cho đồng bộ - Ảnh: TRUNG TÂN

Từ bỏ quán ăn chiếm vỉa hè

Tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng lề đường còn bắt nguồn từ thói quen “tiện đâu mua (ăn) đó” của không ít người, nên nếu mọi người cùng “nói không” với quán lấn chiếm vỉa hè thì sẽ góp phần sớm trả lại lề đường cho người đi bộ.

Nhân viên quán ăn  trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM  bê bàn  ăn vào khi thấy bóng dáng lực lượng trật tự đô thị của phường - Ảnh: HỮU THUẬN
Nhân viên quán ăn trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM bê bàn ăn vào khi thấy bóng dáng lực lượng trật tự đô thị của phường - Ảnh: HỮU THUẬN

Hà Nội ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

Sáng nay 10-3-2017, lực lượng liên ngành các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm, lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Cùng góp trí tuệ bảo vệ nguồn nước

Cả năm tác phẩm đoạt giải bạc cuộc thi “Nước và cuộc sống” năm 2016 do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên - môi trường phối hợp với Công ty Coca - Cola VN tổ chức, đều thể hiện trách nhiệm của những người trẻ trong tham gia góp sức bảo vệ và cải thiện nguồn nước đang bị ô nhiễm.

Ban tổ chức cuộc thi trao năm giải bạc cho các nhóm học sinh, sinh viên đoạt giải - Ảnh: Nam Trần

Kỳ cuối: Bản án tòa tuyên

Do Huyền cung cấp đầy đủ bằng chứng về việc mình yêu thương con và đầy đủ điều kiện để chăm sóc con, nhưng vẫn bị bạn trai tước đoạt đứa bé khỏi tay, tòa án thẩm quyền rộng Albi tuyên buộc ông Ste’phane Azais, 42 tuổi (bạn trai cũ của Huyền), phải trao trả đứa bé cho mẹ.

Dù được tòa án Pháp xử thắng nhưng tại Việt Nam, Huyền bị biến thành kẻ quấy rầy khi tìm đến nhà ông Ste’phane Azais tại Q.2 (TP.HCM) để tìm con - Ảnh: H.Điệp

Phải nhanh chóng cải cách phương pháp

Đó là ý kiến chung của hàng trăm bạn đọc phản hồi về Tuổi Trẻ sau bài báo “Dạy và học toán: phải thay đổi” (Tuổi Trẻ ngày 9-3).

Một tiết học môn toán của học sinh lớp 12A6 Trường THPT Ernst Thälmann Q.1,TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nhiều trường ĐH hiểu sai về tuyển thẳng

Trong khi nhiều trường ĐH muốn mở rộng đối tượng tuyển thẳng, thì một số trường lại siết chặt điều kiện tuyển thẳng. 

Học sinh Tôn Nữ Cát Đằng - lớp 12CA1 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, giải nhất môn tiếng Anh quốc gia 2017 - làm bài kiểm tra môn địa. Đây là trường có nhiều học sinh được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH - Ảnh: Như Hùng
Học sinh Tôn Nữ Cát Đằng - lớp 12CA1 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, giải nhất môn tiếng Anh quốc gia 2017 - làm bài kiểm tra môn địa. Đây là trường có nhiều học sinh được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH - Ảnh: Như Hùng

Nhiều website hàng không bị hack vẫn chưa vào được

Đến 10h sáng nay ngày 10-3-2017, nhiều trang web của các Cảng hàng không trong nước vẫn chưa thể truy cập được. Từ gần hai ngày qua, các trang này cũng liên tục gặp trục trặc và theo thông báo của Cục hàng không là do bị hack.

Tràn lan  rượu “3 không” 

Lại có thêm 7 sinh viên  ngộ độc methanol nhập viện ở Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai  trong ngày 10-3. Các sinh viên này quê ở Gia Lai, tuổi từ 21-27, gồm 5 nam,  2 nữ, là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

7 sinh viên sư phạm bị ngộ độc tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện 3 sinh viên đang hôn mê - Ảnh: BVCC

Ngắm nghệ sĩ qua tượng sáp

Sáng 10-3, đông đảo nghệ sĩ đã đến dự buổi giới thiệu nhà trưng bày tượng sáp văn nghệ sĩ đầu tiên ở VN tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dự kiến một tháng nữa nhà trưng bày sẽ mở cửa cho du khách tham quan.

NSƯT Thành Lộc và tượng sáp của mình đang được trưng bày tại nhà hát Hòa Bình - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Những người có đôi tai vàng 

Đàn piano - dương cầm không chỉ kén người chơi mà còn kén cả người lên dây. Ở Hà Nội, không khó để tìm những người lên dây cho đàn, nhưng rất khó để tìm được những người thợ giỏi, thạo nghề.

Thợ lên dây dương cầm Đỗ Văn Nhương (trái) và em trai của mình - cũng là một thợ lên dây - đang chăm sóc cho một cây dương cầm của khách hàng - Ảnh: HÀ THANH
Thợ lên dây dương cầm Đỗ Văn Nhương (trái) và em trai của mình - cũng là một thợ lên dây - đang chăm sóc cho một cây dương cầm của khách hàng - Ảnh: HÀ THANH

Tranh cãi về nhập cư vẫn chưa kết thúc 

Vì sao chính quyền các bang lại “cậy” đến tòa án để ngăn lệnh cấm nhập cảnh mới của Tổng thống Donald Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị phản ứng khi ban hành sắc lệnh nhập cư sửa đổi - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc phế truất tổng thống

Cuộc khủng hoảng chính trường Hàn Quốc lên đến đỉnh điểm ngày 10-3 khi Tòa án hiến pháp giữ nguyên quyết định luận tội Tổng thống Park Geun Hye, đồng nghĩa với việc bà sẽ phải từ giã chiếc ghế tổng thống trước hạn và có thể bị truy tố.

Người dân Hàn Quốc phản ứng sau kết luận của Tòa án hiến pháp ở Seoul ngày 10-3 - Ảnh: Reuters

Xe tải lùa hai xe taxi trên đường

Một vụ tai nạn xảy ra trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào khoảng 11h30 ngày 10-3-2017.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên