27/02/2017 10:06 GMT+7

Audio 27-2: ​Uber, Grab bắt chẹt lái xe?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Trả lại công bằng cho người tuân thủ luật, chủ doanh nghiệp FDI bỏ trốn, Uber, Grab bắt chẹt lái xe?, thí sinh chất vấn ban tư vấn, cụt chân có được học lái ôtô?, Thái Lan chặn công nghiệp tình dục... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cháy nhà trong đêm, 4 người trong một gia đình chết thương tâm

Nông dân TPHCM trắng đêm “chạy lũ” giữa mùa khô; Bùng nổ các điểm tự phát chuyên đón tiếp khách Trung Quốc; Bất cập trong việc hỗ trợ phân bón cho người dân tái định cư tại Quảng Ngãi; Giá gà giảm mạnh do thông tin dịch bệnh.

Biết ơn người bệnh

Hôm nay là ngày truyền thống của ngành y tế, có lẽ bệnh viện nào cũng có hoa, nhiều lời chúc tốt đẹp cũng gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế. Làm nghề nào cũng có buồn, vui nhưng với ngành y, những cung bậc này cao hơn, mạnh hơn bởi xã hội luôn kỳ vọng, đòi hỏi cao hơn với người thầy thuốc.

Trả lại công bằng cho người tuân thủ luật

Ý kiến này được phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đưa ra tại bàn tròn thảo luận các giải pháp xây dựng văn hóa giao thông tổ chức ngay sau lễ phát động diễn đàn Văn hóa giao thông do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 26-2.

Tại bàn tròn ngày 26-2, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho rằng phải xử nghiêm người vi phạm Luật giao thông để trả lại công bằng cho người chấp hành luật. Trong ảnh: người đi bộ ở khu vực trung tâm TP.HCM qua đường đúng luật nhưng không được người lái xe nhường đường theo quy định - Ảnh: HỮU KHOA

Kỳ 1: Có cũng như không

Được đầu tư tiền tỉ với nhiều lực lượng cùng tham gia nhưng không ít trạm kiểm soát tải trọng xe mỗi ngày chỉ cân vài chiếc xe, thậm chí không cân xe nào, trong khi xe quá tải vẫn vô tư chạy.

Xe tải chạy vào làn đường cấm xe trọng tải trên 3,5 tấn để né trạm cân sơ cấp trên cầu Ông Lớn, đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM - Ảnh: Mậu Trường

Tái diễn chủ doanh nghiệp FDI bỏ trốn

Thêm một vụ chủ và giám đốc của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) biến mất để lại khoản nợ hàng chục tỉ. Công ty này thua lỗ từ lâu nhưng lãnh đạo đã bỏ đi trót lọt…

Công ty Quatron đã đóng cửa, người lao động bị nợ lương và nợ bảo hiểm xã hội - Ảnh: Đ.Hà

Ông Đoàn Ngọc Hải đối thoại với người lấn chiếm vỉa hè

Khi "đội giải cứu vỉa hè" Quận 1, TP.HCM lập biên bản vật dụng lấn chiếm vỉa hè, nhiều người giải thích, xin thông cảm. Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn đối thoại và cương quyết xử lý.

Uber, Grab bắt chẹt lái xe?

Trong khi cơ quan chức năng chật vật với việc thu thuế của Uber thì với mức thu phí từ 15-25%, nhiều lái xe của Uber kêu... khó thở. Giá cước rẻ, theo các tài xế, vì Uber cũng như Grab “né” được bảo hiểm xã hội, y tế và các quyền lợi khác cho người làm...

Một tài xế Uber đón khách trên đường Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN
Một tài xế Uber đón khách trên đường Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Có nhà mẫu vẫn phải xin phép xây dựng

Theo hướng dẫn của Sở Xây dựng TP.HCM, người dân xây nhà trong các dự án khu nhà ở có quy hoạch 1/500, có nhà mẫu vẫn phải làm thủ tục xin phép xây dựng.

Nhà xây theo nhà mẫu trong dự án nhà ở (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) bị đình chỉ thi công - Ảnh: N.Hà
Nhà xây theo nhà mẫu trong dự án nhà ở (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) bị đình chỉ thi công - Ảnh: N.Hà

Làm cho cuộc sống tốt hơn

Cải thiện môi trường ô nhiễm, xây dựng nông thôn mới, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao cho nông dân… là những vấn đề cuộc sống đặt ra mà tuổi trẻ TP.HCM chọn để cùng bắt đầu Tháng thanh niên ngày 26-2.  

Các bạn trẻ cải tạo rạch Cầu Suối (xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) - Ảnh: Q.LINH

Kỳ 7:  Phi trường rực lửa

Rạng sáng 29-4-1975, phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ không thể ngồi yên trong căn nhà riêng ở Tân Sơn Nhất. Ông ta bồn chồn đi lại, thở dài nhìn ra cửa sổ. Pháo 130 li của quân cách mạng bắn dồn dập vào phi trường.

Quân cách mạng giải phóng sân bay Tân Sơn Nhất tháng 4-1975 - Ảnh: ĐINH QUANG THÀNH

Thí sinh chất vấn ban tư vấn

Sôi động, ấn tượng, nhiều trải nghiệm thú vị là những gì mà các bạn thí sinh Hà Nội thu nhận được từ ngày hội nói trên diễn ra cả ngày 26-2, trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Một thí sinh đặt câu hỏi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 ở Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Hành trình vì những trái tim

Không vì lợi nhuận, tự cân đối thu chi, giúp đỡ chi phí mổ cho người bệnh nghèo với tỉ lệ 30% trên tổng số ca mổ hằng năm suốt 25 năm qua là điều không dễ đối với Viện Tim TP.HCM.

Chăm sóc bé sau mổ tại Viện Tim sáng 25-2-2017 - Ảnh: Bình Minh
Chăm sóc bé sau mổ tại Viện Tim sáng 25-2-2017 - Ảnh: Bình Minh

Khởi động Bách khoa toàn thư của người Việt Nam

Cuối năm 2017, các ban soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam sẽ hoàn thành đề cương mỗi lĩnh vực. Nhưng hiện tại, giới khoa học bày tỏ không ít băn khoăn khi bắt tay vào soạn thảo.

Hội thảo với sự tham gia của 300 nhà khoa học để khởi động biên soạn Bách khoa toàn thư VN - Ảnh: V.V.TUÂN

Cụt chân có được học lái ôtô?

Một người khuyết tật (cụt chân phải) muốn học lái ôtô số tự động hạng B1 nhưng bị Sở GTVT từ chối. Trong khi đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lại khẳng định người này “đủ điều kiện”. 

ASEAN sẽ khấm khá nhờ thương mại điện tử 

Khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), các quốc gia Đông Nam Á đã chuyển sự chú ý sang Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). 

Hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến khởi xướng từ Singapore được đánh giá là một mô hình thành công trong khu vực - Ảnh: Reuters

Thái Lan chặn công nghiệp tình dục

Nhà chức trách Thái Lan bắt đầu có cái nhìn khắt khe hơn đối với du lịch tình dục - mảng tối của ngành công nghiệp không khói mà họ đã buông lỏng nhiều thập niên qua.

Kinh doanh tình dục từng nhộn nhịp ở Thái Lan tới đây sẽ bị kiểm soát chặt hơn - Ảnh: T.LIÊM
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên